Hai nhà vô địch Euro có thể bị phạt nặng

Theo thông tin từ AS, UEFA dẫn lại điều 55 trong Quy định kỷ luật của tổ chức này, cáo buộc hai cầu thủ Tây Ban Nha là Rodri và Alvaro Morata đã vi phạm hai nguyên tắc về ứng xử chung và hành vi đúng mực.

Cặp đôi của La Roja cũng bị buộc tội sử dụng các sự kiện thể thao để thể hiện hành vi phi thể thao, làm bôi nhọ hình ảnh bóng đá và gây tổn hại đến uy tín của UEFA.

Morata và Rodri có thể bị cấm thi đấu.
Morata và Rodri có thể bị cấm thi đấu.

Ủy ban Kiểm soát, Đạo đức và Kỷ luật của UEFA sẽ đưa ra quyết định về hình phạt đối với Rodri và Morata vào thời điểm thích hợp. Hai cầu thủ của La Roja có thể phải đối mặt với án phạt nặng, bao gồm phạt tiền và cấm thi đấu trong nhiều trận.

Trước đó, UEFA đã xác nhận mở cuộc điều tra để làm rõ hành vi mang tính chính trị của Rodri và Morata trong buổi lễ ăn mừng chức vô địch châu Âu 2024.

Tại buổi giao lưu với người hâm mộ tại quảng trường Cibeles, Rodri đã hô to thông điệp mang tính chính trị: “Gibraltar là của Tây Ban Nha”. Morata cũng hưởng ứng hành động của Rodri và cùng hát theo thông điệp này.

Trước khi UEFA mở cuộc điều tra, Liên đoàn bóng đá Gibraltar đã gửi văn bản tố cáo hành vi của Rodri và Morata là “không thể chấp nhận được”. Trong nhiều năm qua, chủ quyền của Gibraltar luôn là vấn đề gây tranh cãi trong quan hệ giữa Anh và Tây Ban Nha.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *