Nhận định Tây Ban Nha vs Uzbekistan, 20h00 ngày 24/7: Đẳng cấp chênh lệch lớn

Nhận định Tây Ban Nha vs Uzbekistan

Tây Ban Nha hiện đang là Á quân môn bóng đá nam tại Olympic. Tại giải đấu này cách đây 4 năm ở Nhật Bản, La Roja đã hòa 1-1 với Brazil trong 90 phút thi đấu chính thức của trận chung kết và sau đó thất bại trong hiệp phụ do bàn thắng của tiền đạo Malcom.

Tại kỳ Olympic lần này, “Tiểu bò tót” rất quyết tâm đổi màu huy chương. Đặc biệt, đội bóng của HLV Santi Denia đang được truyền cảm hứng từ chức vô địch EURO 2024 của ĐT Tây Ban Nha. Đây là giải đấu mà nhiều ngôi sao trẻ đã tỏa sáng, như tiền đạo 17 tuổi Lamine Yamal và cầu thủ chạy cánh 22 tuổi Nico Williams.

Mặc dù cả Yamal và Nico Williams đều không tham dự Olympic 2024, Tây Ban Nha vẫn sở hữu những con người chất lượng. Họ vẫn là ứng viên sáng giá cho chức vô địch năm nay với những cầu thủ nổi bật có kinh nghiệm thi đấu tại La Liga như cặp trung vệ Eric Garcia (Girona) và Pau Cubarsi (Barca), các tiền vệ Alex Baena (Villarreal), Pablo Barrios (Atletico) và các tiền đạo Sergio Gomez (Man City), Fermin Lopez (Barca), Samu Omorodion (Alaves).

Tây Ban Nha nhỉnh hơn Uzbekistan ở nhiều khía cạnh.
Tây Ban Nha nhỉnh hơn Uzbekistan ở nhiều khía cạnh.

Trong khi Tây Ban Nha có lần thứ 12 tham dự Olympic, thì đây lại là lần đầu tiên của Uzbekistan. Đội bóng của HLV Timur Kapadze đã giành vé tới Pháp nhờ thành tích Á quân U23 Asian Cup 2023. Tại giải đó, Uzbekistan đã thua Nhật Bản 0-1 ở trận chung kết do bàn thắng muộn của cầu thủ chạy cánh Fuki Yamada.

Ở hai trận giao hữu gần đây để chuẩn bị cho Olympic 2024, Uzbekistan đều giành chiến thắng khi đánh bại RC Grasse 5-0 và hạ gục U23 New Zealand 3-1. Tuy nhiên, kết quả này không nói lên nhiều điều do Uzbekistan vẫn thua kém Tây Ban Nha về đẳng cấp.

Uzbekistan có thể sẽ ra sân với sơ đồ 4-2-3-1 dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Eldor Shomurodov. Hàng thủ của họ sẽ được chỉ huy bởi Abdukodir Khusanov, người đã có 2 trận ra sân tại Ligue 1 mùa trước trong màu áo CLB Lens. Abbosbek Fayzullaev, cầu thủ xuất sắc nhất Uzbekistan năm 2023, sẽ đá bên hành lang phải của hàng tiền vệ.

Không loại trừ khả năng Tây Ban Nha sẽ có chiến thắng đậm trước Uzbekistan trong trận ra quân tại Olympic 2024 để chạy đà cho những trận đấu căng thẳng sắp tới.

Đội hình dự kiến Tây Ban Nha vs Uzbekistan:

U23 Tây Ban Nha (4-3-3): Tenas; Pubill, Garcia, Cubarsi, Miranda; Baena, Barrios, Bernabe; Lopez, Ruiz, Omorodion
U23 Uzbekistan (4-2-3-1): Nematov; Mirsaidov, Khamraliev, Khusanov, Yuldashev; Buriev, Kholmatov; Fayzullaev, Jaloliddinov, Odilov; Shomurodov

Dự đoán kết quả Tây Ban Nha vs Uzbekistan: 3-0


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *