Nữ VĐV xinh đẹp người Hàn Quốc phá kỷ lục thế giới tại Olympic 2024

Nữ VĐV xinh đẹp người Hàn Quốc phá kỷ lục thế giới tại Olympic 2024

Ngày 25/7, các vòng đấu đầu tiên của nhiều môn thể thao như bắn cung, bóng ném, và bóng đá đã diễn ra tại Olympic Paris 2024. Trong số đó, sự tỏa sáng của Lim Sihyeon ở vòng phân hạng nội dung cung 1 dây cá nhân nữ đã mang đến một kỷ lục mới cho cả thế giới và Olympic.

Lim Sihyeon đã xuất sắc đạt 694 điểm sau 72 mũi tên, vượt qua kỷ lục thế giới trước đây của Kang Chaeyoung – cũng là một vận động viên Hàn Quốc – đạt được tại giải vô địch thế giới ở Den Bosch, Hà Lan năm 2019 với 692 điểm. Đồng thời, cô cũng phá sâu kỷ lục Olympic cũ do An San, một cung thủ Hàn Quốc khác, thiết lập tại Olympic Tokyo 2020 với 680 điểm.

Lim Sihyeon thể hiện phong độ xuất sắc vơi thành tích không tưởng
Lim Sihyeon thể hiện phong độ xuất sắc vơi thành tích không tưởng

Không chỉ dừng lại ở đó, đội tuyển bắn cung nữ Hàn Quốc, gồm Lim Sihyeon, Nam Suhyeon và Jeon Hunyoung, cũng đã ghi dấu ấn khi phá kỉ lục Olympic ở vòng loại nội dung đồng đội nữ. Với tổng điểm 2,046, họ đã vượt qua thành tích 2,032 điểm của An San, Kang Chaeyoung và Jang Minhee tại Thế vận hội cách đây 3 năm. Sự bùng nổ này khẳng định vị thế hàng đầu của bắn cung Hàn Quốc trên đấu trường Olympic.

Lim Sihyeon đã chứng tỏ phong độ ổn định tuyệt vời trong từng lượt bắn của mình. Sau 36 mũi tên đầu tiên, Sihyeon không để lộ ra bất kỳ điểm 8 nào, thu về tổng cộng 353 điểm và vững vàng chiếm giữ ngôi đầu bảng.

Sự ấn tượng trong phong độ của cung thủ sinh năm 2003 tiếp tục được duy trì trong ba lượt bắn đầu tiên của hiệp hai. Tuy nhiên, ở lượt bắn thứ tư và thứ năm, hai mũi tên của Sihyeon đạt điểm 8, làm giảm đáng kể cơ hội phá kỷ lục cũng như giữ vững vị trí dẫn đầu vòng loại.

Cô đang là ngôi sao sáng của làng bắn cung Hàn Quốc hiện tại
Cô đang là ngôi sao sáng của làng bắn cung Hàn Quốc hiện tại

Tuy nhiên, ở lượt bắn cuối cùng, vận động viên 21 tuổi đã bừng tỉnh, thu về 59/60 điểm tối đa với 5/6 mũi tên đạt điểm 10, trong đó có 3 mũi trúng hồng tâm để làm nên lịch sử tại Olympic.

Lim Sihyeon kết thúc với 694 điểm, bao gồm 48 điểm 10 và 21 mũi trúng hồng tâm – một thành tích không tưởng, khẳng định vị thế của Hàn Quốc trong môn bắn cung.

Cũng trong nội dung này, cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt xếp hạng 37 với 648 điểm (22 điểm 10, 5 mũi trúng hồng tâm), cải thiện đáng kể so với màn trình diễn cách đây ba năm tại Olympic Tokyo 2020 (tổ chức năm 2021 do ảnh hưởng của COVID-19).


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *