VĐV Việt Nam sẽ nhận 26 tỷ đồng nếu giành HCV Olympic 2024

VĐV Việt Nam sẽ nhận 26 tỷ đồng nếu giành HCV Olympic 2024

Quỹ Chiến lược Thể thao Quốc tế (ISF) đã công bố các khoản thưởng dành cho các vận động viên Việt Nam. Theo đó, người giành huy chương vàng sẽ nhận được 1 triệu USD, tương đương hơn 25 tỷ đồng. Người giành huy chương bạc sẽ nhận được 500.000 USD, trong khi huy chương đồng sẽ nhận được 200.000 USD. Đây là kết quả của thỏa thuận hợp tác giữa ISF và Ủy ban Olympic Việt Nam được ký kết vào tháng 2/2023.

Theo quy định của chính phủ, vận động viên giành huy chương vàng sẽ nhận được 350 triệu đồng, huy chương bạc là 220 triệu đồng, và huy chương đồng là 140 triệu đồng. Nếu phá kỷ lục, các vận động viên sẽ nhận thêm 140 triệu đồng. Ngoài ra, các liên đoàn thể thao cũng đã công bố các mức thưởng cho các vận động viên giành huy chương tại Olympic. Chẳng hạn, Liên đoàn Bắn súng và Boxing Việt Nam đã treo thưởng cho huy chương vàng, bạc, đồng với các mức tương ứng là 500 triệu, 300 triệu và 200 triệu đồng.

Đoàn Việt Nam hy vọng tạo nên kỳ tích tại Olympic Paris lần này
Đoàn Việt Nam hy vọng tạo nên kỳ tích tại Olympic Paris lần này

Đáng chú ý, Olympic Paris 2024 là lần đầu tiên các liên đoàn thể thao quốc tế cũng treo thưởng. Liên đoàn Điền kinh Thế giới sẽ thưởng 50.000 USD cho huy chương vàng, trong khi Liên đoàn Boxing Thế giới sẽ thưởng gấp đôi con số này. Do đó, nếu vận động viên điền kinh Nhi Yến giành được huy chương vàng, cô có thể nhận được tổng cộng khoảng hơn 27 tỷ đồng. Hai nữ xạ thủ Trịnh Thu Vinh và Lê Thị Mộng Tuyền sẽ nhận được hơn 26 tỷ đồng nếu đạt thành tích tương tự. Với hai nữ võ sĩ boxing Võ Thị Kim Ánh và Hà Thị Linh, nếu giành huy chương vàng, mỗi người sẽ nhận hơn 29 tỷ đồng.

Những gương mặt vàng của làng thể thao Việt Nam: Nguyễn Thùy Linh (cầu lông), Đỗ Thị Ánh Nguyệt (bắn cung) và Lê Đức Phát (cầu lông)
Những gương mặt vàng của làng thể thao Việt Nam: Nguyễn Thùy Linh (cầu lông), Đỗ Thị Ánh Nguyệt (bắn cung) và Lê Đức Phát (cầu lông)

Mặc dù số tiền thưởng rất hấp dẫn, nhưng thực tế cho thấy việc giành huy chương tại Olympic không hề dễ dàng đối với các vận động viên Việt Nam, bởi khoảng cách trình độ vẫn còn khá xa so với các nước khác. Hy vọng giành huy chương tại Olympic 2024 của Đoàn thể thao Việt Nam chỉ đặt vào ba môn: bắn súng, cử tạ và bắn cung.

16 vận động viên Việt Nam sẽ tham dự Olympic Paris 2024 gồm: Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Nguyễn Huy Hoàng và Võ Thị Mỹ Tiên (bơi lội), Trần Thị Nhi Yến (điền kinh), Trịnh Thu Vinh và Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing), Nguyễn Thùy Linh và Lê Đức Phát (cầu lông), Võ Thị Kim Ánh và Hà Thị Linh (boxing), Lê Quốc Phong và Đỗ Thị Ánh Nguyệt (bắn cung), Hoàng Thị Tình (judo).


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *