HLV đầu tiên bị mất việc tại Olympic 2024

Huấn luyện viên trưởng Bev Priestman đã bị sa thải sau khi bị cáo buộc sử dụng máy bay không người lái để theo dõi các buổi tập của đối thủ, một hành vi vi phạm nghiêm trọng các quy tắc thi đấu công bằng.

Vụ việc bắt đầu khi đội tuyển New Zealand, đối thủ của Canada ở trận mở màn môn bóng đá nữ Olympic 2024, phát hiện ra có máy bay không người lái bay lượn trong các buổi tập kín của họ. Ngay lập tức, đội tuyển này đã khiếu nại với Ủy ban Olympic Quốc tế.

Sau khi điều tra, Ủy ban Olympic Canada (COC) đã quyết định sa thải HLV trưởng Priestman. COC cho biết quyết định này được đưa ra sau khi Liên đoàn bóng đá Canada đình chỉ bà Priestman vì hành vi vi phạm nghiêm trọng quy tắc công bằng của giải đấu.

HLV Priestman mất việc ngay trước thềm Olympic.
HLV Priestman mất việc ngay trước thềm Olympic.

Thậm chí, điều đáng lo ngại hơn là có thông tin cho rằng không chỉ riêng đội tuyển nữ, mà cả đội tuyển nam của Canada cũng đã sử dụng máy bay không người lái để theo dõi đối thủ trong nhiều năm qua, bao gồm cả Olympic Tokyo 2021.

Trước những bằng chứng rõ ràng, Liên đoàn bóng đá Canada đã quyết định mở một cuộc điều tra độc lập để làm rõ toàn bộ sự việc. Hai nhân viên khác của đội tuyển cũng đã bị sa thải vì liên quan đến vụ việc này.

Vụ bê bối này đã gây ra một làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng bóng đá thế giới. Nhiều người cho rằng hành vi của đội tuyển Canada là không thể chấp nhận được và cần phải có những hình phạt nghiêm khắc.

Việc sử dụng máy bay không người lái để theo dõi đối thủ là một hành vi gian lận trắng trợn, đi ngược lại tinh thần thể thao cao thượng. Hành động này không chỉ làm mất uy tín của đội tuyển Canada mà còn làm ảnh hưởng đến hình ảnh của bóng đá nữ nói chung.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *