Tuyển nữ Canada bị trừng phạt

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã đưa ra án phạt nặng đối với đội tuyển này sau khi phát hiện hành vi do thám bất hợp pháp đối thủ.

Cụ thể, FIFA đã trừ 6 điểm của Canada tại giải đấu và phạt Liên đoàn Bóng đá Canada 200.000 franc Thụy Sĩ. HLV trưởng Bev Priestman cùng hai trợ lý cũng bị cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá trong vòng một năm.

Nguyên nhân của án phạt này bắt nguồn từ việc một chiếc flycam được phát hiện đang do thám buổi tập của đội tuyển nữ New Zealand. Người điều khiển chiếc flycam đã bị bắt giữ và được xác định là thành viên của đội tuyển Canada. Hành vi này rõ ràng vi phạm nghiêm trọng các quy định của FIFA và tinh thần thể thao.

Tuyển nữ Canada vướng bê bối tại Olympic.
Tuyển nữ Canada vướng bê bối tại Olympic.

Với án phạt này, cơ hội để Canada giành vé vào vòng loại trực tiếp của Olympic Paris 2024 trở nên vô cùng mong manh. Đội bóng Bắc Mỹ sẽ phải giành chiến thắng trong cả ba trận còn lại ở vòng bảng và hy vọng vào một kết quả thuận lợi từ các đối thủ khác.

Vụ việc này đã gây ra làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng bóng đá thế giới. Nhiều người cho rằng hành vi của đội tuyển Canada là không thể chấp nhận được và cần phải có những hình phạt nghiêm khắc để răn đe.

Với những gì đã xảy ra, tương lai của HLV Bev Priestman cũng đang bị đặt dấu hỏi lớn. Dù đã có những thành công nhất định trong quá khứ, nhưng bà đã gây ra một sai lầm nghiêm trọng và phải đối mặt với hậu quả lớn.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *