Xạ thủ Việt Nam tuột mất tấm huy chương Olympic đáng tiếc

Xạ thủ Việt Nam tuột mất tấm huy chương Olympic đáng tiếc

Chiều nay (28/7, theo giờ Việt Nam), Trịnh Thu Vinh đã tham gia thi đấu chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nữ tại Olympic 2024. Trước đó, vào tối qua (27/7), cô đã làm nên lịch sử khi trở thành nữ xạ thủ đầu tiên của Việt Nam lọt vào chung kết một nội dung thi đấu bắn súng tại thế vận hội.

Tại vòng loại, Trịnh Thu Vinh đã thể hiện xuất sắc và giành được 578 điểm sau 60 lượt bắn, đứng thứ 4 trong số các vận động viên tham dự và qua đó giành vé vào chung kết 10m súng ngắn nữ Olympic Paris 2024.

Thu vinh đứng thứ 4 tại chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nữ Olympic Paris 2024
Thu vinh đứng thứ 4 tại chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nữ Olympic Paris 2024

Trong trận chung kết, Trịnh Thu Vinh đối đầu với 7 đối thủ mạnh đến từ các quốc gia như Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc và Ấn Độ. Đặc biệt, các đối thủ của cô đều là những xạ thủ xuất sắc đến từ các cường quốc bắn súng thế giới.

Mặc dù thi đấu rất cố gắng, nhưng dưới áp lực của trận tranh huy chương Olympic lần đầu tiên, Trịnh Thu Vinh chỉ về đích ở vị trí thứ 4 chung cuộc. Cô đứng sau hai xạ thủ Hàn Quốc và vận động viên Manu Bhaker của Ấn Độ, chỉ kém Bhaker 2,7 điểm và không thể bước lên bục nhận huy chương.

Dù không giành được huy chương, Trịnh Thu Vinh vẫn có thể tự hào với thành tích lọt vào tốp 4 tại kỳ Olympic lần này, một thành tích đáng kể cho nữ xạ thủ sinh năm 2000.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *