Gyokeres được “bắn tín hiệu” gia nhập Liverpool

Gyokeres được “bắn tín hiệu” gia nhập Liverpool

Với 43 bàn thắng sau 53 trận trên mọi đấu trường trong mùa giải vừa qua, tiền đạo người Thụy Điển đã trở thành một hiện tượng. Sự tỏa sáng của Gyokeres không chỉ giúp Sporting vô địch giải VĐQG Bồ Đào Nha mà còn thu hút sự quan tâm của nhiều CLB lớn tại châu Âu, trong đó có Liverpool.

Trong bối cảnh những tin đồn về việc chuyển đến Anfield ngày càng dày đặc, Gyokeres đã nhận được một lời khuyên đặc biệt từ cố huyền thoại Manuel Fernandes của Sporting. Trước khi qua đời vào tuần trước, Fernandes đã chia sẻ với tờ A Bola rằng ông mong muốn Gyokeres gia nhập Liverpool hơn bất kỳ đội bóng nào khác tại Premier League.

Gyokeres được "bật đèn xanh" chuyển đến Liverpool
Gyokeres được “bật đèn xanh” chuyển đến Liverpool

“Chắc chắn nếu cậu ấy phải ra đi, hãy đến một CLB lớn như Liverpool hoặc Bayern Munich. Liverpool sở hữu nhiều cầu thủ không bằng một nửa Gyokeres. Tôi thấy cậu ấy hoàn toàn xứng đáng với đẳng cấp của Bayern Munich, nhưng hiện tại hãy ở lại. Rõ ràng là cậu ấy đang hạnh phúc tại Sporting. Gyokeres là một cầu thủ rất nghiêm túc và tập trung,” Fernandes nhận định.

Gyokeres đã ký hợp đồng 5 năm với Sporting từ Coventry City vào mùa hè năm ngoái với mức phí chuyển nhượng kỷ lục của CLB là 20 triệu euro. Sau hai mùa giải ấn tượng tại Championship, tiền đạo người Thụy Điển đã nhanh chóng trở thành một trong những chân sút đáng gờm nhất bên ngoài Premier League.

Trong màu áo Sporting, Gyokeres tiếp tục tỏa sáng với 43 bàn thắng và 15 pha kiến tạo, giành Chiếc giày vàng giải VĐQG Bồ Đào Nha và được vinh danh trong đội hình tiêu biểu của mùa giải. Anh cũng 5 lần được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng và tiền đạo xuất sắc nhất tháng khi Sporting đăng quang với cách biệt 10 điểm so với đội đứng thứ hai. Trên đấu trường quốc tế, Gyokeres đã ghi 6 bàn trong 20 trận cho đội tuyển Thụy Điển.

Sau một năm đầy thành công, điều khoản giải phóng hợp đồng của Gyokeres đã lên tới 100 triệu euro. Ngoài Liverpool, Arsenal, Chelsea và Tottenham cũng đều đang theo dõi sát sao tiền đạo này, hứa hẹn một cuộc đua giành chữ ký của anh sẽ rất khốc liệt.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *