BTC Olympic Paris chính thức đưa ra lời xin lỗi sau Lễ khai mạc “thảm họa”

BTC Olympic Paris chính thức đưa ra lời xin lỗi sau Lễ khai mạc “thảm họa”

Trong lễ khai mạc Olympic diễn ra trên sông Seine, Ban Tổ chức đã dàn dựng một cảnh tượng với sự tham gia của các vũ công và diễn viên, lấy cảm hứng từ bức tranh Bữa tiệc Ly (The Last Supper). Điều này đã khiến cộng đồng Công giáo phản ứng dữ dội, cho rằng đây là một hành động chế giễu và thiếu tôn trọng.

Lễ khai mạc Olympic Paris 2024 được đạo diễn bởi biên kịch Thomas Jolly. Ông cho biết: “Chúng tôi muốn tổ chức một bữa tiệc lớn, gắn liền với các vị thần trên đỉnh Olympus. Tác phẩm của tôi không hề có ý định chế giễu hay hạ thấp ai. Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra một buổi lễ gắn kết mọi người, tôn vinh giá trị của tự do, bình đẳng và tình anh em, chia sẻ tình yêu, niềm vui và sự bao dung.”

Hình ảnh được cho là đụng chạm tới tôn giáo, tạo ra tranh cãi dữ dội.
Hình ảnh được cho là đụng chạm tới tôn giáo, tạo ra tranh cãi dữ dội.

Các diễn viên tham gia cũng khẳng định rằng: “Chúng tôi không có ý định khiêu khích hay tục tĩu,” nhưng thừa nhận rằng “nếu không có tranh cãi, sự kiện sẽ trở nên nhàm chán và thiếu hấp dẫn.”

Hiện tại, video Lễ khai mạc đã bị gỡ khỏi trang Youtube của Olympic Paris 2024. Nhà tài trợ C Spire cũng đã tuyên bố rút lui khỏi sự kiện do cảm thấy bị xúc phạm.

Người phát ngôn của Olympic Paris 2024 khẳng định: “Chúng tôi không có ý định thiếu tôn trọng bất kỳ tổ chức hay tôn giáo nào. Nếu có ai cảm thấy bị xúc phạm, chúng tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành.”

Ngoài những tranh cãi về hình ảnh Bữa tiệc Ly, Lễ khai mạc Olympic Paris 2024 còn bị chỉ trích vì giới thiệu nhầm đoàn Hàn Quốc thành Triều Tiên, treo ngược cờ Olympic. Bên cạnh đó, kỳ đại hội còn liên tục gặp các sự cố như treo nhầm cờ quốc gia, phát nhầm quốc ca và những vấn đề liên quan đến cơ sở vật chất.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *