Bất ngờ với quốc gia thưởng tiền nhiều nhất cho HCV Olympic

Mới đây, những con số về mức thưởng cho mỗi tấm HCV của các quốc gia đã được tiết lộ.

Hong Kong gây bất ngờ khi trở thành quốc gia chi trả số tiền thưởng cao nhất cho mỗi tấm HCV. Cụ thể, các VĐV đến từ quốc gia này sẽ nhận được 690.000 euro nếu giành được huy chương vàng tại Paris. Con số này vượt xa so với mức thưởng của Mỹ (35.000 euro) và Pháp (83.000 euro).

Theo sau Hong Kong là Singapore với mức thưởng 686.000 euro cho mỗi tấm HCV. Các quốc gia khác như Israel, Serbia và Malaysia cũng không hề kém cạnh khi đưa ra mức thưởng trên 200.000 euro.

Nữ hoàng đấu kiếm Hong Kong, Vivian Wong xuất sắc giành HCV Olympic 2024.
Nữ hoàng đấu kiếm Hong Kong, Vivian Kong xuất sắc giành HCV Olympic 2024.

Việc các quốc gia chi trả những khoản tiền thưởng lớn nhằm khuyến khích các VĐV đạt thành tích cao và tạo động lực để họ tập luyện chăm chỉ hơn. Đồng thời, đây cũng là cách để các quốc gia thể hiện sự quan tâm và đầu tư vào thể thao.

Tuy nhiên, mức thưởng của các đoàn thể thao Việt Nam khiêm tốn hơn so với các quốc gia trên. Theo thông tin được công bố, mỗi VĐV Việt Nam giành được HCV tại Olympic Paris 2024 sẽ nhận được khoảng 12.768 euro (tức khoảng 350 triệu đồng).

Đây là mức thưởng chung theo quy định. Các Liên đoàn của từng bộ môn cũng có phần thưởng riêng cho các VD0V đạt thành tích cao. Liên đoàn bắn súng Việt Nam cam kết thưởng 500 triệu đồng/HCV, 300 triệu đồng/HCB và 200 triệu đồng/HCĐ.

Liên đoàn Quyền anh Việt Nam cũng treo thưởng hấp dẫn với mức 500 triệu đồng/HCV, 350 triệu đồng/HCB và 200 triệu đồng/HCĐ.

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp trong nước cũng cam kết thưởng nóng cho các vận động viên giành huy chương tại Olympic Paris 2024.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *