Pháp vs Argentina: Đại chiến không khoan nhượng tại tứ kết Olympic

Pháp vs Argentina: Đại chiến không khoan nhượng tại tứ kết Olympic

Vào rạng sáng ngày 31/7 (giờ Việt Nam), hai trận đấu thuộc bảng A môn bóng đá nam Olympic 2024 đã diễn ra mà không có bất ngờ nào lớn. Đội tuyển Olympic Pháp đối đầu với New Zealand, trong khi Mỹ gặp Guinea.

Trên sân vận động Marseille, HLV Thierry Henry đã thực hiện nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát, điều này hoàn toàn dễ hiểu khi Pháp đã chắc chắn có vé vào tứ kết. Ngay phút thứ 19, đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số tuyệt đẹp nhờ công của Jean-Philippe Mateta, tiền đạo đang chơi cho Crystal Palace.

Tuy nhiên, sau bàn thắng sớm, Pháp không thể hiện được sự vượt trội, trong khi New Zealand cho thấy sự kiên cường mạnh mẽ. Nếu Mỹ thất bại trước Guinea, New Zealand vẫn có cơ hội giành vị trí thứ hai của bảng.

Lá thăm duyên nợ đưa Pháp và Argentina chạm trán sau nhiều drama cực "nóng" trước đó
Lá thăm duyên nợ đưa Pháp và Argentina chạm trán sau nhiều drama cực “nóng” trước đó

Dù vậy, các pha dứt điểm của Ben Waine, Sarpreet Singh và Michael Boxall bên phía New Zealand đều không thể chiến thắng được thủ thành Obed Nkambadio của Pháp. Đến phút 71, trận đấu gần như được định đoạt khi tiền vệ Desire Doue nâng tỷ số lên 2-0. Chỉ ba phút sau, Doue tiếp tục góp công vào bàn thắng của Arnaud Kalimuendo, ấn định chiến thắng 3-0 cho Pháp.

HLV Thierry Henry đã dẫn dắt đội tuyển Pháp giành chiến thắng cả ba trận tại bảng A và tiến vào tứ kết, nơi họ sẽ đối đầu với Argentina vào ngày 2/8.

Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ, Olympic Mỹ cũng giành chiến thắng 3-0 trước Guinea trên sân Stade Geoffroy-Guichard. Cú đúp của Kevin Paredes cùng bàn thắng của Mihailovic đã giúp Mỹ tiến vào tứ kết, nơi họ sẽ gặp Ma Rốc.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *