MU chốt hợp đồng với thần đồng nước Anh

Với những màn trình diễn chói sáng tại học viện Arsenal, đặc biệt là việc ghi 10 bàn vào lưới U16 Liverpool trong chiến thắng 14-3 của U16 Arsenal, Obi-Martin đã nhanh chóng trở thành một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất bóng đá Anh.

Khi lên chơi cho đội U18 Arsenal, Obi-Martin thường xuyên lập hat-trick hay poker trong các trận đấu với những đàn anh hơn tuổi. Đối đầu U18 Norwich City hồi tháng 4, Obi-Martin ghi 7 bàn.

Tổng cộng, chân sút này ghi được 29 bàn thắng trong 17 trận đấu ở mùa giải 2023/24, lập kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho U18 Arsenal trong một mùa giải.

Obi-Martins có tiềm năng lớn để phát triển.
Obi-Martin có tiềm năng lớn để phát triển.

Khả năng săn bàn đáng kinh ngạc cùng với kỹ thuật điêu luyện đã giúp anh thu hút sự quan tâm của nhiều câu lạc bộ lớn, trong đó có MU.

Mặc dù Arsenal đã cố gắng hết sức để giữ chân cầu thủ trẻ này bằng một bản hợp đồng hấp dẫn với mức lương 15.000 bảng/tuần, Obi-Martin vẫn quyết định chọn màu áo Quỷ đỏ. Tại Old Trafford, anh sẽ được hưởng mức lương cao hơn gấp đôi.

Việc Obi-Martin gia nhập Manchester United được xem là một cú sốc đối với Arsenal. Đội bóng thành London đã mất đi một trong những viên ngọc quý của lò đào tạo và phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ.

Obi-Martin sinh năm 2007 ở Đan Mạch, trong một gia đình gốc Nigeria. Sau đó cầu thủ chuyển tới nước Anh và gia nhập học viện Arsenal.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *