Man City thanh lý hậu vệ Brazil

Theo nguồn tin từ tờ Telegraph, Dortmund đã chấp nhận trả cho Man City một khoản phí chuyển nhượng lên đến 30 triệu euro để sở hữu chữ ký của cầu thủ người Brazil. Dù chưa có cơ hội ra sân cho đội hình một của Man City, Couto đã để lại ấn tượng sâu sắc trong thời gian thi đấu dưới dạng cho mượn tại Girona.

Với 1 bàn thắng và 10 kiến tạo sau 34 trận ở La Liga mùa giải trước, hậu vệ trẻ này đã góp phần quan trọng giúp Girona giành vé dự Champions League lần đầu tiên trong lịch sử.

Couto gây ấn tượng trong màu áo Girona.
Couto gây ấn tượng trong màu áo Girona.

Việc Man City quyết định bán Couto cho thấy sự thành công của mô hình “các CLB vệ tinh” mà họ đã xây dựng trong những năm gần đây. Dù chưa từng khoác áo đội chủ sân Etihad, Couto vẫn được đánh giá cao và thu hút sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn nhờ những màn trình diễn ấn tượng tại các CLB thành viên của City Football Group, trong đó có Girona.

Về phía Dortmund, việc chiêu mộ Couto được xem là một nước đi đầy tính toán của ban lãnh đạo đội bóng. Sau khi để mất Ian Maatsen trở lại Chelsea và sau đó chuyển đến Aston Villa với giá hơn 40 triệu euro, đội bóng vùng Ruhr cần tìm kiếm một hậu vệ cánh phải chất lượng để thay thế.

Với những gì đã thể hiện, Couto hứa hẹn sẽ là một sự bổ sung đáng giá cho hàng phòng ngự của Dortmund.

Yan Couto, 22 tuổi, gia nhập Man City từ Coritiba kèm bản hợp đồng 5 năm vào năm 2020. Anh có 4 lần ra sân cho ĐTQG Brazil.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *