Klopp ngưng sự nghiệp cầm quân

Tại cuộc họp của Hiệp hội huấn luyện viên bóng đá Đức diễn ra vào tối ngày 31/7, vị chiến lược gia người Đức đã chia sẻ quyết định đầy bất ngờ này. Klopp khẳng định rằng, sau một thời gian dài cống hiến hết mình cho sự nghiệp huấn luyện, ông cảm thấy đã đến lúc cần phải dừng lại để tận hưởng cuộc sống.

“Tôi đã có một hành trình tuyệt vời với bóng đá. Tôi đã được làm việc với những cầu thủ tài năng, những đồng nghiệp tuyệt vời và được trải nghiệm những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp. Tuy nhiên, tôi cảm thấy rằng đã đến lúc tôi cần phải dành thời gian cho bản thân và gia đình”, Klopp chia sẻ.

Klopp muốn dành thời gian cho gia đình và bản thân.
Klopp muốn dành thời gian cho gia đình và bản thân.

Trước đó, HLV người Đức đã gây bất ngờ khi quyết định chia tay Liverpool vào cuối mùa giải 2023/2024. Nhiều tin đồn cho rằng ông sẽ chuyển sang dẫn dắt các đội tuyển quốc gia như Anh hay Mỹ, nhưng nhà cầm quân người Đức đã chính thức phủ nhận những thông tin này.

“Tôi muốn tìm kiếm sự bình yên và tĩnh lặng trong cuộc sống. Tôi sẽ đứng sang một bên và gác lại mọi thứ. Tất nhiên, tôi vẫn yêu bóng đá và muốn đóng góp cho môn thể thao này, nhưng dưới một hình thức khác”, ông Klopp chia sẻ thêm.

Klopp có sự nghiệp huấn luyện vang dội tại Bundesliga cho Mainz và Dortmund, giành hai chức vô địch quốc gia và một lần giành ngôi á quân Champions League năm 2013.

Đến năm 2015, HLV Jurgen Klopp chuyển sang dẫn dắt đội bóng Ngoại hạng Anh, Liverpool. Tại đây, ông đã chấm dứt 30 năm chờ đợi danh hiệu Ngoại hạng Anh của The Kop. Ông cũng đưa CLB vào đến 3 trận chung kết Champions League, trong đó có 1 lần lên ngôi. Ở giải quốc nội, HLV người Đức đưa Liverpool giành 1 FA Cup, 2 League cup và 1 Siêu cúp châu Âu.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *