Nadal và Alcaraz dừng chân tại nội dung đôi nam Olympic 2024

Nadal và Alcaraz dừng chân tại nội dung đôi nam Olympic 2024

Tại sân đấu Philippe-Chatrier, nơi đã từng chứng kiến biết bao chiến thắng lẫy lừng của anh, Nadal đã vẫy tay chào từ biệt khán giả sau khi anh và Carlos Alcaraz thất bại trong trận tứ kết đôi nam tại Olympic Paris 2024.

Sự kết hợp lần đầu tiên giữa Nadal và Alcaraz đã gây sốt trong làng quần vợt tại kỳ Olympic năm nay. Tuy nhiên, cặp đôi “Nadalcaraz” đã phải dừng bước sau trận thua 2-6, 4-6 trước hai tay vợt người Mỹ, Austin Krajicek và Rajeev Ram.

“Tôi rất cảm kích trước tình yêu và sự ủng hộ mỗi khi ra sân. Không biết đây có phải lần cuối cùng không”, Nadal chia sẻ bằng tiếng Tây Ban Nha. “Có thể là vậy. Giai đoạn này với tôi đã kết thúc. Tôi sẽ tập trung vào Olympic và sau đó sẽ quyết định bước đi tiếp theo. Bây giờ, tôi sẽ trở về nhà nghỉ ngơi. Khi mọi thứ rõ ràng, tôi sẽ quyết định giai đoạn tiếp theo sẽ như thế nào.”

Chú cháu Nadal-Alcaraz đã không thể vượt qua cặp đôi người Mỹ, Austin Krajicek và Rajeev Ram
Chú cháu Nadal-Alcaraz đã không thể vượt qua cặp đôi người Mỹ, Austin Krajicek và Rajeev Ram

Dù Nadal và Alcaraz đã có những tiến bộ rõ rệt từ việc không quen nhau đến việc lọt vào vòng tám đội mạnh nhất, họ vẫn không thể vượt qua cặp đôi Krajicek và Ram, những người đã giành tổng cộng năm danh hiệu Grand Slam.

Thất bại này đẩy Nadal gần hơn đến quyết định về tương lai của mình, khi anh dự kiến sẽ công bố sau Olympic. Roland-Garros, nơi đã chứng kiến anh giành kỷ lục 14 trong 22 danh hiệu Grand Slam, có lẽ sẽ là nơi anh gắn bó mãi mãi trong lòng người hâm mộ.

Chiến dịch đơn nam của Nadal đã kết thúc nhanh chóng với thất bại 1-6, 4-6 trước đối thủ kỳ cựu Novak Djokovic trong lần chạm trán thứ 60 của họ.

Với việc chia tay kỳ Olympic thứ tư, Nadal khép lại một hành trình đầy vinh quang với huy chương vàng đơn nam tại Bắc Kinh 2008 và danh hiệu đôi nam tại Rio 2016.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *