ĐT nữ Canada hiên ngang vào tứ kết Olympic dù bị trừ 6 điểm

ĐT nữ Canada viết nên kịch bản không tưởng tại Olympic

Trong trận đấu quyết định vào rạng sáng nay (1/8), đội tuyển bóng đá nữ Canada đã chiến thắng Colombia với tỷ số 1-0 trong lượt trận cuối cùng của bảng A. Đây là chiến thắng thứ ba liên tiếp của họ tại vòng bảng bóng đá nữ Olympic 2024.

Mặc dù giành ba chiến thắng liên tục, đội tuyển Canada chỉ có 3 điểm do bị trừ 6 điểm vì một sự cố sử dụng flycam để do thám buổi tập của đội tuyển nữ New Zealand.

Chiến thắng mong manh này đã đưa đội tuyển Canada vào vòng tứ kết trong tình huống đầy kịch tính. Họ có cùng điểm với Colombia nhưng xếp thứ 2 nhờ hiệu số bàn thắng/bại +3 so với +0 của Colombia. Đứng đầu bảng A là Pháp với 6 điểm.

ĐT nữ Canada thể hiện ý chí không từ bỏ gây ấn tượng cực mạnh tại Olympic
ĐT nữ Canada thể hiện ý chí không từ bỏ gây ấn tượng cực mạnh tại Olympic

Trong trận đấu tại sân Allianz Riviera ở Nice, Vanessa Gilles đã trở thành người hùng của đội tuyển Canada khi ghi bàn thắng duy nhất vào phút thứ 61, mang về chiến thắng quan trọng. Đội tuyển nữ Canada sẽ tiếp tục hành trình Olympic Paris 2024 bằng cuộc đối đầu với đội tuyển Đức trong trận tứ kết, dự kiến diễn ra vào 0h rạng sáng ngày 4 tháng 8.

Sự cố sử dụng flycam theo dõi đối thủ đã gây chấn động trong giới bóng đá nữ. Thủ phạm, một thành viên của đội tuyển bóng đá nữ Canada, đã bị bắt giữ ngay sau đó. Vụ việc này đã dẫn đến việc hai thành viên ban huấn luyện bị trục xuất về nước và HLV trưởng Bev Priestman bị tước quyền chỉ đạo trong các trận đấu tiếp theo.

Trong ba kỳ Olympic gần nhất, đội tuyển nữ Canada đều giành huy chương, đặc biệt là huy chương vàng tại Olympic gần nhất ở Nhật Bản. Dù đối mặt với khó khăn lớn trên băng ghế huấn luyện, Canada vẫn chứng minh họ là một đội bóng chất lượng và là ứng cử viên sáng giá cho huy chương tại giải đấu lần này.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *