Xạ thủ gây sốt với thần thái đỉnh cao tại Olympic

Xạ thủ gây sốt với thần thái đỉnh cao tại Olympic

Ở tuổi 51, Yusuf Dikec, cùng đồng đội Sevval Ilayda Tarhan, đã xuất sắc đoạt HCB trong nội dung súng ngắn hơi đôi nam hỗn hợp 10 m. Mặc dù trang bị của Dikec khá đơn giản so với các đối thủ, cặp đôi này chỉ chịu thua cặp VĐV Serbia với tỷ số sát nút 14-16 trong trận chung kết ngày 30/7.

Sau khi giành huy chương, hình ảnh Dikec thi đấu mà không cần kính bảo hộ hay dụng cụ bảo vệ tai đã khiến cộng đồng mạng không khỏi ngỡ ngàng. Xạ thủ người Thổ Nhĩ Kỳ chỉ sử dụng kính cận và bịt tai thông thường, nhưng vẫn đánh bại hầu hết các đối thủ được trang bị tối tân.

Màn thi đấu gây sốt của Yusuf Dikec (phải).
Màn thi đấu gây sốt của Yusuf Dikec (phải).

Bức ảnh Dikec với thiết bị hỗ trợ tối giản, tự tin ngắm bắn với tay đút túi quần, đã nhanh chóng trở thành hiện tượng tại Thế vận hội Paris. Bức ảnh này thu hút hơn 21 triệu lượt xem trên nền tảng X (Twitter).

Dù đã là một tay súng kỳ cựu của châu Âu, đây mới là lần đầu tiên Dikec giành huy chương Olympic. Các phản ứng từ cộng đồng mạng đều bày tỏ sự ngưỡng mộ và thán phục trước thành tích của ông. Một tài khoản trên X chia sẻ: “Thổ Nhĩ Kỳ cử một người đàn ông 51 tuổi không sử dụng kính ngắm chuyên dụng, bảo vệ mắt hay tai đi thi và vẫn giành HCB”.

Một người hâm mộ khác so sánh: “VĐV Hàn Quốc được trang bị đầy đủ cho môn bắn súng Olympic, trong khi VĐV Thổ Nhĩ Kỳ, 51 tuổi, không kính ngắm chuyên dụng, không bảo vệ mắt hay tai, vẫn giành HCB”. Điều này càng làm nổi bật sự xuất sắc và bản lĩnh của Yusuf Dikec.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *