Bắn cung Việt Nam chia tay Olympic đầy tiếc nuối

Bắn cung Việt Nam chia tay Olympic đầy tiếc nuối

Đỗ Thị Ánh Nguyệt chính thức khép lại hành trình tại Olympic 2024 sau khi gục ngã trước Fallah Mobina của Iran với tỷ số sít sao 5-6 ở vòng 1/32 môn bắn cung cá nhân nữ.

Cả hai vận động viên đều khởi đầu khá chậm chạp trong hiệp đầu tiên khi không mũi tên nào đạt tới điểm 10, kết thúc với tỷ số hòa 25 điểm. Đến hiệp 2, một sai lầm ở điểm 7 của Ánh Nguyệt đã tạo cơ hội cho Mobina vượt lên. Tuy nhiên, cung thủ Việt Nam đã nhanh chóng cân bằng lại thế trận ở hiệp đấu sau đó.

Cuộc đua tiếp tục căng thẳng: Ánh Nguyệt thất bại ở hiệp 4 nhưng điểm 10 duy nhất ở hiệp 5 giúp cô cân bằng tỷ số với đối thủ Iran, buộc phải giải quyết trận đấu bằng “mũi tên vàng”.

Đỗ Thị Ánh Nguyệt gây tiếc nuối khi thua sát nút trước cung thủ người Iran
Đỗ Thị Ánh Nguyệt gây tiếc nuối khi thua sát nút trước cung thủ người Iran

Trong màn thi đấu quyết định này, Đỗ Thị Ánh Nguyệt đã xuất sắc mang về điểm 10 với khoảng cách 61mm từ hồng tâm. Tuy nhiên, Fallah Mobina đã thể hiện phong độ vượt trội khi mũi tên của cô chỉ cách hồng tâm 12.1mm, giành chiến thắng chung cuộc 6-5 và tiến vào vòng 1/16.

Thất bại này để lại nhiều tiếc nuối cho Đỗ Thị Ánh Nguyệt khi cô đã có một màn trình diễn đầy nỗ lực, không hề thua kém đối thủ mạnh. So với Olympic Tokyo 2020, Ánh Nguyệt đã thể hiện sự tiến bộ rõ rệt.

Với thất bại này, bắn cung Việt Nam chính thức không còn đại diện tại Olympic 2024. Trước đó, vào ngày 1/8, Lê Quốc Phong cũng đã thất bại 0-6 trước Dan Olaru. Kết quả không tốt ở vòng loại khiến bộ đôi Ánh Nguyệt/Quốc Phong không thể giành suất dự vòng knock-out nội dung cung 1 dây đồng đội nam nữ.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *