Thêm HLV mất việc ở Olympic 2024

Sau khi đưa tuyển nữ Australia giành được vị trí thứ tư tại cả Olympic Tokyo 2020 và World Cup nữ 2023, HLV Gustavsson được kỳ vọng sẽ tiếp tục giúp đội nhà gặt hái thành công tại Paris. Tuy nhiên, thất bại trước ĐT Mỹ ở lượt trận cuối cùng đã khiến ĐTQG nước này chính thức nói lời chia tay với kỳ đại hội thể thao lớn nhất hành tinh.

James Johnson, Giám đốc Điều hành của LĐBĐ Australia, đã lên tiếng xác nhận việc chia tay vị chiến lược gia người Thụy Điển. Ông bày tỏ lòng biết ơn đối với những đóng góp của Gustavsson trong suốt thời gian qua: “Tony là một phần không thể thiếu trong hành trình phát triển của bóng đá nữ Australia. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến ông và chúc ông sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.”

HLV Gustavsson chia tay bóng đá Australia.
HLV Gustavsson chia tay bóng đá Australia.

Về phần mình, HLV Gustavsson cũng đã chia sẻ cảm xúc của mình: “Tôi vô cùng vinh dự khi được dẫn dắt Matildas trong những năm qua. Đây là một trải nghiệm tuyệt vời và tôi sẽ mãi trân trọng những kỷ niệm đẹp cùng đội bóng. Tôi tin rằng bóng đá nữ Australia sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.”

Thất bại tại Olympic Paris 2024 là một cú sốc lớn đối với bóng đá nữ Australia. Sau khi có một khởi đầu ấn tượng với chiến thắng đậm trước Zambia, Matildas đã không thể duy trì được phong độ và để thua trước hai đối thủ mạnh là Đức và Mỹ.

Việc chia tay HLV Gustavsson mở ra một chương mới cho bóng đá nữ Australia. LĐBĐ nước này sẽ phải nhanh chóng tìm kiếm một người kế nhiệm để tiếp tục dẫn dắt đội tuyển hướng tới những mục tiêu cao hơn.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *