Hakimi tỏa sáng, U23 Ma-rốc hủy diệt tuyển Mỹ

Hakimi tỏa sáng, U23 Ma-rốc đè bẹp tuyển Mỹ

Xuất phát với đội hình mạnh nhất, U23 Ma rốc nhanh chóng áp đặt lối chơi và kiểm soát thế trận trước các tuyển thủ Mỹ. Ở cánh phải, sự hiện diện của Achraf Hakimi không chỉ đảm bảo sự vững chắc cho hàng thủ mà còn tạo ra những pha tấn công sắc bén. Phút 26, từ quả phạt góc nguy hiểm của Hakimi, các cầu thủ Mỹ phạm lỗi trong vòng cấm và phải chịu quả phạt đền.

Soufiane Rahimi được giao trọng trách thực hiện quả phạt đền và anh đã không làm phụ lòng đồng đội khi tung cú sút quyết đoán vào góc thấp bên trái khung thành, không cho thủ môn Patrick Schulte cơ hội cản phá. Bàn mở tỷ số giúp tinh thần của các tuyển thủ trẻ Ma rốc lên cao, họ duy trì sự kiểm soát hoàn toàn thế trận trong hiệp 1 với tỷ lệ cầm bóng lên đến 66%.

Ma-rốc vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Rahimi
Ma-rốc vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Rahimi

Trong suốt 45 phút hiệp 1, U23 Ma rốc tung ra 8 cú dứt điểm, trong đó có 4 lần bóng tìm đến khung thành đối phương. Ngược lại, U23 Mỹ chỉ có 2 cơ hội dứt điểm và chỉ 1 lần bóng đi không trúng đích.

Bước sang hiệp 2, U23 Mỹ đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ, họ tạo ra nhiều cơ hội hơn và kiểm soát bóng ngang ngửa với Ma rốc. Tuy nhiên, sau khoảng 10 phút, Ma rốc bắt đầu lấy lại thế trận. Sự khác biệt của Ma rốc được thể hiện rõ rệt khi chỉ trong 7 phút từ phút 63 đến 70, họ có liền hai bàn thắng của Ilias Akhomach và Achraf Hakimi, nâng tỷ số lên 3-0.

U23 Mỹ chấp nhận thất bại nặng nề
U23 Mỹ chấp nhận thất bại nặng nề

Trong 20 phút cuối trận, U23 Mỹ nỗ lực tìm kiếm bàn thắng danh dự nhưng mọi cố gắng của họ chỉ dừng lại ở mức tạo ra cơ hội. Đến phút bù giờ thứ 2, Ma rốc được hưởng quả phạt đền thứ hai và Mehdi Maouhoub không bỏ lỡ cơ hội, ấn định chiến thắng 4-0, chính thức đưa U23 Ma rốc vào bán kết bóng đá nam Olympic 2024.

Kết quả U23 Ma-rốc vs U23 Mỹ: 4-0

Ghi bàn: S. Rahimi 29′ (Pen.), I. Akhomach 63′, A. Hakimi 70, Maouhoub 90’+1 (Pen.)

Đội hình ra sân U23 Ma-roc vs U23 Mỹ
Đội hình ra sân U23 Ma-roc vs U23 Mỹ

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *