Cầu thủ Pháp suýt đánh nhau với Argentina

Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui chiến thắng, trận đấu còn để lại hình ảnh không đẹp với những màn va chạm quyết liệt và cuộc ẩu đả ngay trên sân cỏ.

Bàn thắng duy nhất của Jean-Philippe Mateta ngay phút thứ 5 đã đặt Pháp lên ưu thế. Tuy nhiên, suốt 90 phút còn lại, cả hai đội đều thi đấu với một quyết tâm cao độ, tạo nên những pha tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân. Áp lực từ khán đài nhà cũng không hề nhỏ khi tiếng la ó của CĐV chủ nhà hướng về phía các cầu thủ Argentina vang lên không ngớt.

Đỉnh điểm của trận đấu là màn ẩu đả xảy ra ngay sau tiếng còi kết thúc trận đấu. Nguyên nhân được cho là bắt nguồn từ hành động khiêu khích của tiền vệ Enzo Millot bên phía Pháp. Bên cạnh đó, tập thể cầu thủ Pháp còn tiến đến khu vực khán đài của CĐV Argentina để ăn mừng, khiến tình hình trở nên căng thẳng.

Pháp và Argentina tạo ra trận tứ kết đầy căng thẳng.
Pháp và Argentina tạo ra trận tứ kết đầy căng thẳng.

Những hành động của cầu thủ Pháp buộc các thành viên ban huấn luyện và cả hai HLV trưởng Thierry Henry và Javier Mascherano phải vào cuộc để xoa dịu tình hình.

HLV Thierry Henry đã lên tiếng xin lỗi về sự cố đáng tiếc này: “Tôi xin lỗi vì những gì đã xảy ra. Đó không phải là hình ảnh đẹp mà chúng ta muốn thấy trong bóng đá”.

Căng thẳng giữa hai đội tuyển không chỉ bùng nổ trong trận đấu. Trước đó, những phát ngôn gây tranh cãi của các cầu thủ hai bên đã làm gia tăng thêm sự thù địch. Những mâu thuẫn này có thể bắt nguồn từ trận chung kết World Cup 2022, nơi Argentina đã đánh bại Pháp trên chấm luân lưu.

Cách đây không lâu, tiền vệ Enzo Fernandez đã livestream quay lại cảnh tập thể Argentina hát hò và có hành vi phân biệt chủng tộc với các cầu thủ gốc Phi của Pháp. Điều này càng làm gia tăng sự căng thẳng giữa hai đội tuyển nước này.

Pháp đang đứng trước cơ hội giành HCV Olympic ngay trên sân nhà sau khi hạ ứng viên nặng ký cho chức vô địch là Argentina. Tại bán kết, thầy trò HLV Henry sẽ chạm trán Ai Cập, trong khi Tây Ban Nha đối đầu Morocco.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *