Trịnh Thu Vinh chia tay Olympic Paris với vị trí thứ 7

Trịnh Thu Vinh chia tay Olympic Paris với vị trí thứ 7

Đối thủ của Trịnh Thu Vinh gồm có Veronika Major (Hungary, HCV World Cup 2023), Hanieh Rostamian (Iran, HCB châu Á, HCB World Cup 2023), Morgan (Mỹ), Yang Jiin (Hàn Quốc, hạng 2 thế giới), Manu Bhaker (Ấn Độ, HCV ASIAD 19, HCV thế giới 2023), Zhao Nan (Trung Quốc) và Camille Jedrzejewski (Pháp, HCV World Cup 2024).

Theo quy định thi đấu, tại chung kết, sau 3 loạt bắn (mỗi loạt 5 viên, tổng cộng 15 viên, áp dụng luật bắn nhanh, mỗi viên xạ thủ có 7 giây để chuẩn bị tư thế bắn với tay cầm súng ở góc 45 độ, sau đó có 3 giây để thực hiện động tác nhắm bắn), từ loạt bắn thứ 4 trở đi, cứ sau mỗi loạt bắn sẽ loại 1 VĐV có số điểm hit thấp nhất. Một hit được tính là một viên đạn đạt 10,2 điểm trở lên, với mục tiêu càng gần tâm càng tốt, cho tới khi xác định được chủ nhân của các huy chương.

Thi Vinh xếp thứ 7 chung kết 25 súng ngắn thể thao nữ Olympic Paris 2024
Thi Vinh xếp thứ 7 chung kết 25 súng ngắn thể thao nữ Olympic Paris 2024

Trịnh Thu Vinh khởi đầu với loạt 5 viên đầu khá tốt, đạt được 4 hit. Tuy nhiên, ở hai loạt tiếp theo, cô chỉ đạt được 3 hit mỗi loạt. Sau 3 lượt tính điểm tích lũy, Trịnh Thu Vinh có tổng cộng 10 hit.

Ở loạt bắn thứ 4, Trịnh Thu Vinh bổ sung thêm 3 hit. Kết thúc 20 viên, cô đạt tổng cộng 13 hit, xếp hạng 7/8. VĐV người Mỹ Morgan (chỉ đạt 5 hit/20 viên) xếp cuối và bị loại.

Trong loạt bắn thứ 5, Trịnh Thu Vinh chỉ đạt thêm 3 hit, nâng tổng số hit lên 16/25 viên đạn. Với kết quả này, cô là VĐV tiếp theo phải rời cuộc chơi, khi kém hai xạ thủ đứng trên là Hanieh Rostamian (Iran) và Zhao Nan (Trung Quốc) đúng 1 hit.

Thu Vinh không thể tạo ra bất ngờ trước các tay súng hàng đầu thế giới
Thu Vinh không thể tạo ra bất ngờ trước các tay súng hàng đầu thế giới

Tiếp theo đó, những loạt bắn kế tiếp chứng kiến lần lượt các xạ thủ như Hanieh Rostamian (Iran), Zhao Nan (Trung Quốc) và Manu Bhaker (Ấn Độ) bị loại khỏi cuộc thi.

Ba VĐV xuất sắc giành được HCV, HCB và HCĐ lần lượt là Yang Jiin (Hàn Quốc), Camille Jedrzejewski (Pháp) và Veronika Major (Hungary).

Cuộc tranh tài trở nên kịch tính khi Yang Jiin và Camille Jedrzejewski đều đạt 37 hit/50 viên, buộc phải bước vào loạt bắn play-off để quyết định ngôi vô địch. Trong loạt bắn này, Yang Jiin đã xuất sắc giành chiến thắng, mang về HCV cho Hàn Quốc.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *