Khoảnh khắc gây sốc tại Olympic Paris 2024

Sự chênh lệch quá lớn về thể hình giữa hai võ sĩ đã khiến trận đấu trở thành tâm điểm chú ý của dư luận.

Trong trận tứ kết nội dung đồng đội nam nữ, Riner, với chiều cao 2,04m và cân nặng 141kg, đã đối đầu với Lee Joon-hwan, một võ sĩ chỉ cao 1,76m và nặng 83kg. Sự chênh lệch về thể hình lên tới 58kg và 28cm đã khiến nhiều người đặt câu hỏi về tính công bằng của trận đấu.

Tuy nhiên, theo quy định của Liên đoàn Judo thế giới, hạng cân trên 90kg không có giới hạn cân nặng tối đa, miễn là võ sĩ đã thi đấu ở một hạng cân thấp hơn. Vì vậy, Lee Joon-hwan, người vừa thi đấu ở hạng cân dưới 81kg, hoàn toàn đủ điều kiện để đối đầu với Riner.

Trận đấu diễn ra một cách chóng vánh khi Riner chỉ mất 1 phút 34 giây để hạ knock-out đối thủ bằng một đòn ippon. Trong quá trình thi đấu, hình ảnh Riner xách cổ áo đối thủ để nhấc lên đã gây sốt trên mạng xã hội, khiến nhiều người vừa kinh ngạc vừa tranh cãi.

Sự chênh lệch thể hình được thể hiện rõ.
Sự chênh lệch thể hình được thể hiện rõ.

Chiến thắng của Riner đã giúp đội tuyển Pháp tiến vào bán kết, trong khi Hàn Quốc vẫn còn cơ hội đi tiếp ở vòng vớt. Tuy nhiên, việc sắp xếp Lee Joon-hwan đối đầu với Riner đã dấy lên nhiều nghi vấn về tính công bằng và chiến thuật của đội tuyển Hàn Quốc.

Việc sử dụng một võ sĩ hạng nhẹ hơn để đối đầu với một võ sĩ hạng nặng như Riner đã khiến nhiều người cho rằng Hàn Quốc đang cố tình hy sinh một trận đấu để tập trung vào các trận đấu khác. Bên cạnh đó, việc Kim Min-jong, võ sĩ hạng trên 90kg của Hàn Quốc, bị chấn thương và không thể thi đấu cũng là một điều đáng chú ý.

Dù gây ra nhiều tranh cãi, nhưng chiến thắng của Riner một lần nữa khẳng định vị thế số một của anh trong làng judo thế giới. Với 11 lần vô địch thế giới và 4 huy chương vàng Olympic, Riner đã trở thành một huyền thoại của môn thể thao này.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *