Cầu lông Thái Lan vào chung kết Olympic 2024

Cầu lông Thái Lan vào chung kết Olympic 2024

Người hâm mộ thể thao Thái Lan cuối cùng cũng được hưởng niềm vui chiến thắng khi tay vợt số một của họ, Kunlavut Vitidsarn đã mang về tấm huy chương đầu tiên cho xứ Chùa vàng tại Olympic Paris 2024.

Trong trận bán kết diễn ra ngày 4/8, Kunlavut đã xuất sắc đánh bại Lee Zii Jia của Malaysia với tỷ số 21-14, 21-15, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết tranh HCV với Viktor Axelsen.

Kunlavut, nhà vô địch thế giới đơn nam đầu tiên của Thái Lan, đã thể hiện sự phấn khích không chỉ vì lọt vào trận chung kết ngay lần đầu tham dự Olympic, mà còn vì trở thành vận động viên cầu lông Thái Lan đầu tiên giành huy chương Olympic.

Tay vợt 23 tuổi trở thành vận động viên cầu lông Thái Lan đầu tiên giành huy chương Olympic
Tay vợt 23 tuổi trở thành vận động viên cầu lông Thái Lan đầu tiên giành huy chương Olympic

Ở tuổi 23, Kunlavut đang có phong độ thi đấu ấn tượng tại Paris. Anh đã gây bất ngờ khi dễ dàng vượt qua tay vợt số 1 thế giới Shi Yuqi của Trung Quốc ở vòng tứ kết. Tiếp tục phong độ tuyệt vời đó, Kunlavut đã đánh bại “Thần búa” Lee Zii Jia chỉ trong 51 phút, mở ra cánh cửa vào trận chung kết.

Dù Thái Lan đã tham gia mọi kỳ Thế vận hội từ năm 1992, nhưng lần gần nhất một vận động viên cầu lông Thái Lan tiến gần đến huy chương là tại Athens 2004. Khi đó, Boonsak Ponsana đã lọt vào bán kết đơn nam nhưng để thua nhà vô địch Taufik Hidayat của Indonesia, và sau đó thất bại trong trận tranh huy chương đồng trước Sony Dwi Kuncoro, kết thúc với vị trí thứ tư.

Kunlavut đã viết tiếp trang sử mới cho cầu lông Thái Lan, mang lại niềm tự hào và hy vọng cho người hâm mộ thể thao nước nhà.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *