Pháp vào chung kết Olympic sau 40 năm

Xét cả về chất lượng đội hình lẫn lối chơi, Olympic Pháp hoàn toàn vượt trội so với đối thủ đến từ châu Phi. Chủ nhà Thế vận hội sở hữu đội hình gồm nhiều cầu thủ đang thi đấu tại các giải VĐQG hàng đầu thế giới (Đức, Tây Ban Nha, Pháp), trong khi đội hình Ai Cập chỉ toàn cầu thủ chơi trong nước.

Trận đấu diễn ra trên sân nhà Stade de Lyon đã chứng kiến thế trận đôi công hấp dẫn. Olympic Pháp dồn lên tấn công và sớm làm khung thành đối thủ chao đảo bằng những cú sút của Truffert hay Olise. Tuy nhiên bàn thắng vẫn chưa đến với đội tuyển nước chủ nhà.

Pháp có thắng lợi quan trọng trước Ai Cập.
Pháp có thắng lợi quan trọng trước Ai Cập.

Dù chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian hiệp 1, Pháp lại là đội phải nhận bàn thua trước. Phút 62, từ một tình huống bóng lộn xộn trong vòng cấm, Mahmoud Saber đã bất ngờ dứt điểm tung lưới Pháp, mở tỷ số cho Olympic Ai Cập.

Bị dẫn bàn, Pháp dồn lên tấn công mạnh mẽ và cuối cùng cũng tìm được bàn gỡ hòa ở phút 83. Sau 19 lần dứt điểm không hiệu quả, tiền đạo Jean-Philippe Mateta đã tận dụng tốt cơ hội để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Hiệp phụ diễn ra vô cùng căng thẳng. Phút 99, Mateta một lần nữa chứng tỏ tầm quan trọng của mình khi đánh đầu ghi bàn, giúp Pháp vượt lên dẫn trước. Đến phút 109, tân binh đắt giá của Bayern Munich, Michael Olise ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà bằng một pha dứt điểm đẳng cấp.

Với chiến thắng này, Pháp sẽ có cơ hội giành huy chương vàng Olympic khi đối đầu với Tây Ban Nha ở trận chung kết vào ngày 9/8. Trong khi đó, Ai Cập sẽ tranh huy chương đồng với Morocco một ngày trước đó.

Kết quả trận đấu Pháp vs Ai Cập: 3-1

Đội hình xuất phát:


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *