Định đoạt hiệp phụ, ĐT Nữ Mỹ vào chung kết Olympic

Định đoạt hiệp phụ, ĐT Nữ Mỹ tiến vào trận tranh HCV Olympic

Đã từng gặp nhau ở vòng bảng và để thua với tỉ số 1-4, đội tuyển Đức bước vào trận đấu với nhiều sự lo lắng, đặc biệt khi không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Alexandra Popp.

Dẫu vậy, đội bóng châu Âu đã thể hiện tinh thần thi đấu kiên cường. Họ xây dựng một hàng phòng ngự chặt chẽ và thủ môn kỳ cựu Berger đã có một trận đấu xuất sắc khi hóa giải mọi cơ hội của các cô gái Mỹ trong những phút đầu tiên.

Trong khi đó trên mặt trận tấn công, đội tuyển Đức chủ yếu dựa vào những nỗ lực cá nhân nhưng vẫn thiếu đi khoảnh khắc tỏa sáng cần thiết. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp hai, đội tuyển Mỹ thực hiện những sự thay đổi chiến thuật và gia tăng sức ép. Dù tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, những cú sút của họ đều bị thủ thành Berger xuất sắc cản phá.

Trận đấu diễn ra căng thẳng khi cả 2 bên đều chơi rất quyết tâm
Trận đấu diễn ra căng thẳng khi cả 2 bên đều chơi rất quyết tâm

Phút 86, Svenson đã làm rung lưới Đức nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Sau 90 phút thi đấu không phân định thắng thua, hai đội bước vào hiệp phụ. Ngay ở phút thứ 5 của hiệp phụ thứ nhất, Smith đã băng xuống và dứt điểm chính xác mở tỉ số cho đội tuyển Mỹ.

Trong những phút còn lại, đội tuyển Mỹ chủ động phòng thủ và câu giờ. Họ suýt chút nữa phải trả giá ở phút 118 khi đội tuyển Đức có cơ hội nguy hiểm nhưng không tận dụng được. Kết thúc trận đấu, đội tuyển Mỹ giành chiến thắng 1-0, qua đó tiến vào trận chung kết Olympic 2024.

Kết quả Nữ Mỹ vs Nữ Đức: 1-0

Ghi bàn: S. Smith 95′

Đội hình ra sân nữ Mỹ vs nữ Đức
Đội hình ra sân nữ Mỹ vs nữ Đức

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *