HLV bị đuổi về nước sau bê bối tình dục tại Olympic

Quyết định này được đưa ra sau khi có thêm những thông tin mới liên quan đến các cáo buộc về hành vi sai trái tình dục của ông.

Trong một tuyên bố chính thức, COC cho biết: “Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng và tham khảo ý kiến của đội điền kinh Canada, chúng tôi đã đưa ra quyết định khó khăn nhưng cần thiết này. Việc bảo vệ sự an toàn và phúc lợi của các vận động viên luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.”

Trước đó, các cuộc điều tra của báo chí đã phanh phui những hành vi sai trái của HLV Reider. Ít nhất ba vận động viên đã lên tiếng tố cáo ông về hành vi quấy rối và lạm dụng tình dục. Ngoài ra, HLV người Mỹ này còn bị cáo buộc có quan hệ tình cảm với một vận động viên trẻ hơn mình nhiều tuổi trong thời gian làm việc cho đoàn thể thao Vương quốc Anh.

HLV Rana Reider vướng bê bối tình dục.
HLV Rana Reider vướng bê bối tình dục.

Dù đã bị cấm hoạt động trong một năm bởi Trung tâm An toàn Thể thao Mỹ, HLV Reider vẫn được mời tham gia vào đội tuyển điền kinh Canada với hy vọng giúp ngôi sao điền kinh Andre De Grasse tái lập thành tích tại Olympic Paris 2024. Tuy nhiên, trước những bằng chứng mới, COC đã quyết định loại bỏ ông khỏi đoàn thể thao.

Việc HLV Reider bị tước quyền tham dự Olympic Paris 2024 là một bài học đắt giá về việc bảo vệ các vận động viên khỏi những hành vi xâm hại. Đồng thời, đây cũng là một lời cảnh tỉnh đối với các tổ chức thể thao, cần phải có những biện pháp mạnh mẽ hơn để ngăn chặn các hành vi sai trái và bảo vệ quyền lợi của các vận động viên.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *