Trịnh Văn Vinh bước vào tranh tài tại Olympic với mức tạ khủng

Trịnh Văn Vinh bước vào tranh tài tại Olympic với mức tạ khủng

Theo thông tin từ trang chủ Olympic, Trịnh Văn Vinh đã đăng ký mức tạ cơ sở là 303kg. Trong hạng cân này, chỉ có ba lực sĩ đăng ký mức tạ cao hơn anh là nhà vô địch Olympic hiện tại, Li Fabin của Trung Quốc, Eko Yuli của Indonesia và Sergio Massida của Ý, tất cả đều với mức 310kg.

Trước giờ thi đấu, các vận động viên có quyền thay đổi mức tạ đã đăng ký. Tuy nhiên, Trịnh Văn Vinh rất tự tin vào khả năng vượt qua mục tiêu này nhằm giành tấm huy chương đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024.

Trong vòng loại Olympic Paris 2024, Trịnh Văn Vinh đã xếp hạng 6 với tổng cử 294kg (cử giật 131kg, cử đẩy 163kg). Mặc dù thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của anh là 307kg, nhưng theo Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao Đặng Hà Việt, sẽ rất khó để anh có thể tái lập thành tích này.

Lực sĩ Trịnh Văn Vinh tranh tài với mức tạ khủng hướng tới tìm huy chương cho Việt Nam
Lực sĩ Trịnh Văn Vinh tranh tài với mức tạ khủng hướng tới tìm huy chương cho Việt Nam

Trịnh Văn Vinh chia sẻ rằng anh hiểu rõ sức mạnh và khả năng của các đối thủ. Sự tự tin là yếu tố quyết định giúp anh hướng tới một kết quả tốt trong phần thi đấu diễn ra vào lúc 20h00 ngày 7/8 (giờ Việt Nam).

“Hiện tại, chấn thương ở gối và lưng của tôi đã bình phục hoàn toàn. Tôi sẵn sàng cho phần thi đấu sắp tới”, Văn Vinh nói thêm.

Đoàn thể thao Việt Nam hiện chỉ còn hai vận động viên tham gia thi đấu tại Paris 2024 là Trịnh Văn Vinh (cử tạ) và Nguyễn Thị Hương (canoeing). Một ngày sau khi Trịnh Văn Vinh thi đấu, Nguyễn Thị Hương sẽ bước vào vòng loại nội dung thuyền đơn nữ 200m.

Đông Nam Á đã có 4 quốc gia giành huy chương tại Thế vận hội mùa hè 2024 tại Pháp. Đáng chú ý, Philippines đã giành được 2 HCV lịch sử nhờ công của Carlos Yulo (thể dục dụng cụ). Thái Lan cũng đã có một HCB ở môn cầu lông của Kunlavut Vitidsarn. Malaysia và Indonesia lần lượt giành được 2 và 1 huy chương đồng.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *