Australia giành 4 HCV Olympic chỉ trong…2 giờ

Australia giành 4 HCV Olympic chỉ trong…2 giờ

Kỳ tích này nâng tổng số huy chương vàng của Úc lên con số 18, đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử nước này đạt được thành tích cao nhất tại một kỳ Thế vận hội.

Chỉ trong vòng hai giờ đồng hồ, Úc đã liên tiếp giành chiến thắng ở các môn đua thuyền với Matt Wearn tại Marseille, trượt ván với Keegan Palmer, và đua xe đạp lòng chảo nội dung đồng đội nam.

Đỉnh điểm của ngày thi đấu là tại sân vận động Stade de France, khi vận động viên nhảy sào Nina Kennedy giành huy chương vàng thứ 18. Kennedy đã vượt qua nhà vô địch Olympic Tokyo, Katie Moon, khi Moon không vượt qua được độ cao 4,95m. Chiến thắng này không chỉ mang lại vinh quang cá nhân cho Kennedy mà còn thiết lập một cột mốc lịch sử cho thể thao Úc.

Nina Kennedy ăn mừng cuồng nhiệt sau khi mang HCV về cho Australia
Nina Kennedy ăn mừng cuồng nhiệt sau khi mang HCV về cho Australia

“Tôi không thể tin được điều này, thật là tuyệt vời,” Kennedy phát biểu sau khi biết tin về kỷ lục của mình. “Tôi rất háo hức để trở về nhà và xem lại toàn bộ Thế vận hội.”

Với 18 huy chương vàng, 12 huy chương bạc và 11 huy chương đồng, đoàn thể thao Úc hiện đứng thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương, sau Hoa Kỳ và Trung Quốc. Thành tích này đã vượt qua kỷ lục 17 huy chương vàng mà họ từng đạt được tại Thế vận hội Athens 2004 và Tokyo 2020.

Matt Wearn giành HCV ở nội dung đua thuyền
Matt Wearn giành HCV ở nội dung đua thuyền

Dù vậy, số lượng huy chương tổng cộng của Úc (41 huy chương) vẫn còn một khoảng cách so với kỷ lục 58 huy chương giành được tại Thế vận hội Sydney 2000 tổ chức trên sân nhà.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *