De Jong ế hàng, Barca đau đầu

Dù Barca rất muốn bán anh để cải thiện tình hình tài chính, việc tìm được bến đỗ mới cho ngôi sao người Hà Lan đang gặp rất nhiều khó khăn.

Một trong những nguyên nhân chính khiến De Jong khó tìm được bến đỗ mới là mức lương quá cao. Tiền vệ người Hà Lan đang nhận mức lương lên tới 700.000 bảng/tuần, một con số khổng lồ mà không phải đội bóng nào cũng sẵn sàng đáp ứng.

Nguyên nhân của mức lương khủng này là do thỏa thuận giảm lương trong thời kỳ đại dịch COVID-19. Để giúp Barcelona vượt qua khó khăn, De Jong đã đồng ý giảm lương, nhưng số tiền này lại được cộng dồn vào những năm sau của hợp đồng, khiến mức lương hiện tại của anh tăng vọt.

De Jong không có ý định rời Barca.
De Jong không có ý định rời Barca.

Bên cạnh vấn đề lương bổng, chấn thương cũng là một rào cản khác khiến giá trị của De Jong giảm sút. Chấn thương mắt cá chân hồi tháng 4 đã khiến anh phải nghỉ thi đấu một thời gian dài và bỏ lỡ VCK Euro 2024. Điều này khiến các đội bóng e ngại về khả năng hồi phục của cầu thủ này.

Dù rất muốn bán De Jong để giảm tải quỹ lương, Barcelona vẫn chưa tìm được bất kỳ đội bóng nào đáp ứng được yêu cầu của họ. Mức giá mà Barca đưa ra cho De Jong vào khoảng 40-50 triệu euro, nhưng không nhiều đội bóng sẵn sàng chi số tiền lớn như vậy cho một cầu thủ đang gặp nhiều vấn đề.

Tương lai của De Jong tại Barcelona đang rất bấp bênh. Nếu không tìm được bến đỗ mới, anh sẽ phải tiếp tục gắn bó với đội bóng xứ Catalonia, nhưng với một vị trí không được đảm bảo. Còn nếu ra đi, De Jong sẽ phải chấp nhận giảm lương một cách đáng kể.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *