Bảng tổng sắp huy chương Olympic Paris 2024 ngày 9/8

Tính đến 6h sáng 9/8, đoàn thể thao Mỹ dẫn đầu BXH Olympic Paris 2024 với 103 tấm huy chương các loại. Trong đó bao gồm 30 HCV, 38 huy chương bạc (HCB) và 35 huy chương đồng (HCĐ). Trong ngày thi đấu vừa qua, Mỹ có thêm 3 HCV.

Xếp sau Mỹ là Đoàn thể thao Trung Quốc với 29 HCV, 25 HCB và 19 HCĐ. Hiện đoàn Mỹ và Trung Quốc tạo nên cuộc cạnh tranh quyết liệt.

Cả hai quốc gia này đều đang thể hiện một phong độ ấn tượng và hứa hẹn sẽ còn so kè cho đến khi Olympic bế mạc.

Xếp ở các vị trí tiếp theo là Australia (18 HCV, 14 HCB và 13 HCĐ), chủ nhà Pháp (14 HCV, 19 HCB và 21 HCĐ) và Vương quốc Anh (13 HCV, 17 HCB và 21 HCĐ).

Ở khu vực Đông Nam Á, các vận động viên đã có những màn thể hiện xuất sắc, mang về niềm tự hào cho quốc gia. Indonesia đã có một khởi đầu ấn tượng khi giành được 2 HCV ở các môn leo núi thể thao và cử tạ. Chiến thắng của VĐV Veddriq Leonardo ở nội dung leo núi tốc độ nam đã gây bất ngờ lớn cho giới chuyên môn.

Ở nội dung cử tạ, đô cử Rizki Juniansyah bất ngờ giành chiến thắng với thành tích tổng cử 354 kg, theo đó mang HCV thứ hai về cho đoàn thể thao Indonesia.

Indonesia kiếm 2 HCV trong ngày thi đấu vừa qua.
Indonesia kiếm 2 HCV trong ngày thi đấu vừa qua.

Philippines và Thái Lan cũng đã có những đóng góp đáng kể vào thành tích chung của khu vực.

Tuy nhiên, sau 13 ngày thi đấu, đoàn thể thao Việt Nam vẫn chưa có được bất kỳ tấm huy chương nào. Đây là một kết quả đáng tiếc và khiến người hâm mộ Việt Nam không khỏi thất vọng.

Olympic Paris 2024 cũng là kỳ Thế vận hội thứ 2 liên tiếp, đoàn thể thao Việt Nam trắng tay.

Bảng tổng sắp huy chương Olympic Paris 2024 ngày 9/8:


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *