Man City quá khôn ngoan khi bán cầu thủ

Nhờ vào sự hiệu quả trong việc mua bán cầu thủ, đội chủ sân Etihad đã thu về một khoản lợi nhuận khổng lồ. Trong khi nhiều đội bóng đang đau đầu vì vấn đề tài chính, Man City lại đang có trong tay một nguồn tài chính dồi dào nhờ vào việc bán cầu thủ.

Chỉ riêng mùa hè này, đội chủ sân Etihad đã thu về gần 60 triệu bảng từ các thương vụ chuyển nhượng. Điểm đáng chú ý là không chỉ các cầu thủ ngôi sao mang về lợi nhuận lớn cho Man City. Các sản phẩm của học viện như Taylor Harwood-Bellis, Tommy Doyle, Lewis Fiorini, Liam Delap và Alex Robertson cũng được bán với giá cao, chứng tỏ sự đầu tư bài bản của đội bóng vào hệ thống đào tạo trẻ.

Bên cạnh đó, Man City còn kiếm thêm một khoản tiền đáng kể từ các điều khoản bổ sung trong các hợp đồng bán cầu thủ trước đây. Việc chèn điều khoản này đã giúp đội bóng thu về thêm 11 triệu bảng từ các thương vụ chuyển nhượng Douglas Luiz và Arijanet Muric.

Một thương vụ khác đang được đồn đoán sẽ mang về cho Man City một khoản lợi nhuận khổng lồ là việc bán Julian Alvarez cho Atletico Madrid. Nếu thương vụ này thành công, đội bóng áo xanh có thể thu về hơn 80 triệu bảng, cao gấp 5 lần so với số tiền mà họ đã bỏ ra để mua cầu thủ người Argentina.

Man City lãi to khi bán Cole Palmer cho Chelsea.
Man City lãi to khi bán Cole Palmer cho Chelsea.

Một số thương vụ bán cầu thủ có lợi nhuận lớn của Man City phải kể đến Ferran Torres (mua 19 triệu bảng – bán 52 triệu bảng), Zinchenko (mua 3 triệu bảng – bán 32 triệu bảng), Gabriel Jesus (mua 27 triệu bảng – bán 45 triệu bảng) và Cole Palmer (đào tạo trẻ – bán 45 triệu bảng).

Sự thành công trong việc mua bán cầu thủ của Man City cho thấy tầm nhìn xa của ban lãnh đạo đội bóng. Họ không chỉ biết cách phát hiện và đào tạo tài năng trẻ mà còn rất khôn khéo trong việc đàm phán và ký kết các hợp đồng.

Với nguồn tài chính dồi dào từ hoạt động chuyển nhượng, Man City hoàn toàn có thể tự tin cạnh tranh với bất kỳ đối thủ nào trên thị trường chuyển nhượng. Họ có thể thoải mái theo đuổi những mục tiêu chuyển nhượng lớn như Bruno Guimaraes (Newcastle) mà không cần phải lo lắng về vấn đề tài chính.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *