Bảng tổng sắp huy chương Olympic Paris 2024 ngày 10/8

Ngoài ra, quốc gia này cũng kiếm đến 39 HCB và 39 HCĐ. Theo sau Mỹ là đoàn Trung Quốc với cùng số lượng HCV nhưng kém về số lượng HCB (27) và HCĐ (23). Điều này cho thấy cuộc cạnh tranh giữa hai cường quốc thể thao này đang diễn ra vô cùng khốc liệt.

Sự chênh lệch huy chương không quá lớn giữa Mỹ và Trung Quốc khiến cho cuộc đua giành ngôi đầu trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Xếp ở các vị trí tiếp theo là Australia (18 HCV, 16 HCB và 14 HCĐ), Nhật Bản (16 HCV, 8 HCB và 13 HCĐ) và Vương quốc Anh (14 HCV, 20 HCB và 22 HCĐ).

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý của ngày thi đấu 10/8 là chiến thắng gây tranh cãi của võ sĩ quyền anh người Algeria, Imane Khelif. Cô đã xuất sắc đánh bại đối thủ người Trung Quốc để giành HCV ở hạng cân 66kg nữ. Chiến thắng này đã mang lại niềm vui cho đoàn thể thao Algeria và đồng thời làm gia tăng thêm sự kịch tính cho cuộc đua giành huy chương.

Bên cạnh đó, đoàn thể thao Tây Ban Nha cũng có tấm HCV môn bóng đá nam khi đánh bại chủ nhà Pháp ở chung kết với tỷ số 5-3. Fermin Lopez và Camello có mỗi người cho mình cú đúp vào lưới Pháp, đem về tấm HCV quý giá cho đội tuyển nước nhà.

Tây Ban Nha giành HCV bóng đá nam.
Tây Ban Nha giành HCV bóng đá nam.

Ở môn bóng đá nữ, Olympic Đức giành HCĐ khi đánh bại Tây Ban Nha ở trận đấu hôm 9/8. Gwinn là người ghi bàn duy nhất của trận đấu giúp Đức đem về thêm một tấm huy chương tại Olympic.

Hôm nay 10/8, trận chung kết bóng đá nữ giữa Brazil và Mỹ sẽ quyết định chủ nhân của hai tấm HCV và HCB còn lại.

Bảng tổng sắp huy chương Olympic Paris 2024 ngày 10/8:


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *