Dễ dàng đánh bại Lyon, Arsenal đăng quang Emirates Cup

Dễ dàng đánh bại Lyon, Arsenal đăng quang Emirates Cup

Trong trận chung kết Emirates Cup, Arsenal đã thể hiện sự vượt trội ngay từ những phút đầu tiên khi đối đầu với Lyon. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà đã liên tục tấn công, đặc biệt là từ cánh trái với sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa Oleksandr Zinchenko, Declan Rice và Gabriel Martinelli.

Ngay từ phút thứ 3, Bukayo Saka đã có cơ hội mở tỷ số bằng một cú đánh đầu nguy hiểm sau quả tạt từ Martinelli, tuy nhiên thủ thành Lucas Perri đã kịp thời cản phá. Dù vậy, Lyon không thể trụ vững lâu.

Arsenal dễ dàng áp đảo Lyon ngay tại sân nhà Emirates
Arsenal dễ dàng áp đảo Lyon ngay tại sân nhà Emirates

Phút thứ 9, từ một quả phạt góc của Declan Rice bên cánh trái, William Saliba đã đánh đầu cận thành, mở tỷ số cho Arsenal. Có được bàn thắng sớm, Arsenal càng thi đấu thoải mái và liên tục gây áp lực lên khung thành của Lyon.

Đến phút 27, Arsenal đã nhân đôi cách biệt cũng từ một quả phạt góc khác. Lần này, Declan Rice tiếp tục kiến tạo và Gabriel Magalhaes là người đánh đầu lập công, khiến Lucas Perri phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, Arsenal tiếp tục tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế 2-0 nghiêng về Arsenal.

Sau giờ nghỉ, Arsenal vẫn duy trì thế trận tấn công. Họ liên tục uy hiếp khung thành Lyon bằng những pha dứt điểm của Martin Odegaard, Thomas Partey và Kai Havertz, nhưng không thành công. Đáng tiếc nhất là pha đánh đầu dội cột dọc của Bukayo Saka ở phút 55 sau quả tạt từ Zinchenko.

Tân binh Riccardo Calafiori hứa hẹn sẽ là hòn đá tảng của Arsenal trong mùa giải mới
Tân binh Riccardo Calafiori hứa hẹn sẽ là hòn đá tảng của Arsenal trong mùa giải mới

Sau thời gian tấn công dồn dập, cả hai đội bắt đầu giảm nhịp độ. Phút 64, HLV Mikel Arteta tung tân binh Riccardo Calafiori vào sân thay cho Zinchenko. Tuy nhiên, cầu thủ người Italia không có nhiều cơ hội tỏa sáng khi Arsenal không còn giữ được nhịp tấn công áp đảo như trước đó.

Kết thúc trận đấu, Arsenal giành chiến thắng 2-0 và đoạt danh hiệu Emirates Cup. Đội hình chính của HLV Mikel Arteta đã cho thấy sự ăn ý, lối chơi mạch lạc và hiệu quả, sẵn sàng cho mùa giải mới. Họ sẽ mở màn Premier League vào ngày 17/8 với trận đấu trên sân nhà gặp Wolverhampton Wanderers.

Kết quả Arsenal vs Lyon: 2-0

Ghi bàn: W. Saliba 9′, Gabriel 27

Đội hình ra sân:

Đội hình ra sân Arsenal vs Lyon
Đội hình ra sân Arsenal vs Lyon

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *