Bóng rổ nữ giành HCV, Mỹ giành ngôi nhất toàn đoàn tại Olympic

Bóng rổ nữ giành HCV, Mỹ giành ngôi nhất toàn đoàn tại Olympic

Trận chung kết bóng rổ nữ không chỉ quyết định thứ hạng của Mỹ và Pháp mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua đứng đầu toàn đoàn giữa Mỹ và Trung Quốc.

Nếu đội tuyển nữ Mỹ thắng, họ sẽ chiếm ngôi đầu bảng tổng sắp Olympic Paris 2024. Nếu thua, Trung Quốc sẽ vươn lên đứng đầu.

Trận đấu diễn ra vô cùng căng thẳng. Hiệp một, Mỹ dẫn trước 15-9. Pháp đáp trả mạnh mẽ, gỡ hòa 25-25 sau hiệp hai. Hiệp ba bắt đầu không thuận lợi cho đội tuyển Mỹ. Trong ba phút đầu, họ không ghi được điểm nào, để Pháp dẫn trước 35-25. Tuy nhiên, cuối hiệp ba, Mỹ thi đấu bùng nổ và kết thúc hiệp với tỷ số 45-43.

Trận đấu giữa ĐT bóng rổ nữ Mỹ và Pháp diễn ra vô cùng căng thẳng
Trận đấu giữa ĐT bóng rổ nữ Mỹ và Pháp diễn ra vô cùng căng thẳng

Với cách biệt mong manh, hiệp bốn trở thành màn tranh tài gay cấn. Hai đội giành giật từng điểm số. 20 giây cuối cùng, Pháp chấp nhận phạm lỗi chiến thuật để ngăn Mỹ “câu giờ” và tìm cơ hội ghi điểm từ xa. Chiến thuật này giúp Pháp rút ngắn cách biệt.

Trong khoảnh khắc quyết định, nếu vận động viên Pháp chỉ cần lùi lại một bước, cú ném của họ sẽ mang về 3 điểm thay vì 2 điểm, và trận đấu có thể kết thúc với tỷ số hòa. Tuy nhiên, Mỹ đã giữ vững được lợi thế, giành chiến thắng chung cuộc 67-66.

Tuyển nữ Mỹ vừa giành tấm huy chương vàng ở nội dung bóng rổ, trở thành đội tuyển cuối cùng đăng quang tại Thế vận hội Paris 2024. Chiến thắng này đánh dấu HCV thứ 40 của đoàn thể thao Mỹ, giúp họ vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương.

Mỹ chính thức dẫn đầu toàn đoàn trong ngày thi đấu cuối cùng tại Olympic Paris
Mỹ chính thức dẫn đầu toàn đoàn trong ngày thi đấu cuối cùng tại Olympic Paris

Cả Mỹ và Trung Quốc đều kết thúc Thế vận hội với 40 HCV, nhưng Mỹ vượt trội với 44 HCB, trong khi Trung Quốc chỉ có 27 HCB. Trong ngày thi đấu cuối cùng diễn ra vào hôm nay (11/8), các vận động viên Mỹ tham gia 4 trận tranh HCV, nhưng chỉ giành chiến thắng ở 2 trong số đó.

Khoảng một giờ trước khi đội bóng rổ nữ Mỹ giành HCV, Jennifer Valente đã mang về HCV thứ 39 cho đoàn Mỹ ở nội dung xe đạp lòng chảo tổng hợp đơn nữ. Trước đó, các VĐV Mỹ đã thất bại ở hai trận chung kết: bóng chuyền nữ (thua 0-3 trước Italy) và hạng cân 76kg nữ ở nội dung vật tự do (Kennedy Blades thua Yuka Kagami của Nhật Bản).


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *