PSG giành giật cầu thủ rê bóng giỏi hơn Mbappe

PSG giành giật cầu thủ rê bóng giỏi hơn Mbappe

Doue từng rất gần với việc gia nhập Bayern, nhưng sau khi Olympic 2024 kết thúc, tình hình đã thay đổi. Tài năng trẻ 19 tuổi của Rennes đã bị thuyết phục bởi các cuộc trò chuyện với ban lãnh đạo PSG, HLV Luis Enrique, và đặc biệt là dự án thể thao của đội bóng thủ đô sau thời kỳ Mbappe.

Việc quên đi hình ảnh của Mbappe cùng những bàn thắng và kiến tạo của anh (Mbappe ghi 256 bàn thắng và thực hiện 96 kiến tạo sau 7 mùa giải tại PSG) sẽ cần rất nhiều thời gian đối với người hâm mộ tại Parc des Princes. Tuy nhiên, quá trình này có thể được thúc đẩy nhanh hơn nếu PSG sở hữu một tài năng trẻ triển vọng như Doue.

Tính đến thời điểm hiện tại, PSG đã chính thức chiêu mộ ba tân binh gồm Matvey Safonov, Willian Pacho và Joao Neves, nhưng vẫn chưa ai có thể thay thế hoàn toàn vị trí mà Mbappe để lại. Tuy nhiên, việc Doue công bố quyết định rời Rennes và gia nhập PSG trên trang cá nhân đã mang lại nhiều hy vọng cho người hâm mộ.

Tài năng trẻ có mùa giải thi đấu khá ấn tượng cùng Rennes
Tài năng trẻ có mùa giải thi đấu khá ấn tượng cùng Rennes

Vậy, Desire Doue là ai mà khiến Bayern phải tiếc nuối khi sẵn sàng chi 60 triệu euro để chiêu mộ nhưng vẫn thất bại? Đây là số tiền gấp đôi mức định giá của Transfermarkt cho cầu thủ tuổi teen này.

Thực tế, Doue đã có một mùa giải 2023/24 ấn tượng khi chơi 43 trận cho Rennes, ghi 4 bàn thắng và kiến tạo 5 lần. Từ tháng 3/2024, anh đã khoác áo U23 Pháp 10 trận, ghi 3 bàn và trở thành một trong những nhân tố quan trọng dưới sự dẫn dắt của HLV Thierry Henry tại Olympic 2024

Cầu thủ 19 tuổi nổi bật nhất với vai trò tiền vệ tấn công. Tuy nhiên, khả năng chơi tốt cả hai chân và sự đa năng của anh cho phép anh tỏa sáng ở nhiều vị trí khác nhau như tiền vệ trung tâm, tiền vệ cánh hay thậm chí là tiền đạo, tùy thuộc vào chiến thuật của huấn luyện viên.

Trên sân, Doue gây ấn tượng mạnh với kỹ năng rê bóng và đi bóng điêu luyện. Khi dạt biên, anh thường thích đối mặt trực tiếp với hậu vệ cánh đối phương, thực hiện những cú chuyền bóng tốc độ hoặc những pha tấn công nhanh, tạo ra cơ hội cho đồng đội hoặc tự mình dứt điểm.

Anh là mắc xích quan trọng trong sơ đồ của Olympic Pháp
Anh là mắc xích quan trọng trong sơ đồ của Olympic Pháp

Những con số không biết nói dối. Với trung bình 3,9 lần rê bóng thành công mỗi trận, Doue thậm chí vượt qua cả Mbappe tại Ligue 1 mùa giải 2023/24. Điều này đáng chú ý khi siêu sao người Pháp chỉ đạt 2,5 lần rê bóng thành công mỗi trận ở mùa trước. Khả năng đá chính từ khi mới 17 tuổi tại Rennes và thi đấu ở cả sân chơi quốc nội lẫn châu Âu đã giúp Doue tích lũy kinh nghiệm quý báu, trở thành nền tảng vững chắc khi anh gia nhập PSG.

Ngoài kỹ năng rê bóng điêu luyện, những pha xử lý táo bạo của Doue trong khu vực cấm địa đối phương cũng là điểm cộng lớn, giúp anh thường xuyên được triệu tập vào các đội tuyển trẻ của Pháp. Dù chỉ mới 19 tuổi, Doue đã giành chức vô địch châu Âu năm 2022 cùng đội U17 Pháp và huy chương bạc Olympic 2024 với đội U23 Pháp. Tuy nhiên, tại World Cup U20 năm ngoái, Rennes đã từ chối để Doue tham dự dù anh được triệu tập.

Có vẻ như sân Parc des Princes sẽ sớm quên đi hình bóng của Mbappe khi được chứng kiến những pha rê bóng tinh tế và các tình huống dứt điểm sắc sảo của Doue trong tương lai gần.

.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *