Marseille cùng De Zerbi đã sẵn sàng hạ bệ PSG

Marseille đã sẵn sàng hạ bệ PSG

Kết thúc mùa giải 2023/24, Marseille chỉ đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng và không giành được suất tham dự cúp châu Âu. Tuy nhiên, đội bóng này đã bổ nhiệm Roberto De Zerbi làm HLV trưởng với hợp đồng có thời hạn 3 năm. Nhiệm vụ của De Zerbi là đưa Marseille trở lại vị thế hàng đầu tại Ligue 1 sau khi thay thế người tiền nhiệm Jean-Louis Gasset.

Không chỉ thay đổi ở vị trí HLV, Marseille còn tiến hành một cuộc “đại tu” trong mùa hè, với việc ký hợp đồng với tiền đạo Elye Wahi từ Lens. Wahi, 21 tuổi, trở thành tân binh thứ chín của Marseille kể từ cuối mùa giải trước, với mức phí chuyển nhượng 30 triệu euro. Thống kê cho thấy, tiền đạo người Pháp đã ghi 12 bàn sau 37 lần ra sân cho Lens trên mọi đấu trường.

Wahi, tài năng trẻ hàng đầu nước Pháp đã cập bến Marseille
Wahi, tài năng trẻ hàng đầu nước Pháp đã cập bến Marseille

Giới chuyên môn nhận định Wahi có những phẩm chất tương đồng với Kylian Mbappe, bao gồm tốc độ, kỹ năng xử lý bóng, khả năng dứt điểm bằng cả hai chân và tính sáng tạo. Chính vì thế, ngay trước thềm Ligue 1 mùa giải mới 2024/25, Marseille đã nhanh chóng thực hiện thương vụ chuyển nhượng này.

Sự xuất hiện của Wahi tại Marseille nhận được sự kỳ vọng lớn từ người hâm mộ, đặc biệt là các cổ động viên trung thành của đội bóng. Đối với tân HLV Roberto De Zerbi, Wahi sẽ mang đến nhiều phương án tấn công mới cho đội bóng. Tiền đạo U21 Pháp cũng gia nhập danh sách những cầu thủ mới đến Marseille bao gồm Mason Greenwood, Pierre-Emile Hojbjerg và Lilian Brassier, những người đã giúp Brest đứng thứ ba tại Ligue 1 mùa trước.

Greenwood và Hojbjerg đã sẵn sàng ra sân cho đội bóng thành phố cảng nước Pháp
Greenwood và Hojbjerg đã sẵn sàng ra sân cho đội bóng thành phố cảng nước Pháp

Với sự bổ sung mạnh mẽ này, Marseille đã trở thành ứng viên sáng giá thứ hai cho chức vô địch Ligue 1 mùa giải mới theo đánh giá của các nhà cái. Cụ thể, tỷ lệ cược vô địch cho Marseille hiện là 14/1, chỉ đứng sau PSG với tỷ lệ 1/3. Dù PSG đã mất Kylian Mbappe, họ vẫn có sự bổ sung đáng kể với những gương mặt mới như Joao Neves và Pacho. Tuy nhiên, việc mất đi chân sút chủ lực như Mbappe có thể là tổn thất lớn và khiến PSG không còn mạnh mẽ như những mùa giải trước.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *