Mbappe tỏa sáng, Real Madrid giành Siêu cúp châu Âu

Mbappe tỏa sáng, Real Madrid giành Siêu cúp châu Âu

Vào rạng sáng ngày 15/8 theo giờ Việt Nam, Real Madrid đã bước vào trận tranh Siêu cúp châu Âu 2024 với Atalanta.

Dù có sự góp mặt của tân binh Kylian Mbappe ngay từ đầu, Real Madrid vẫn gặp không ít khó khăn trước một Atalanta thi đấu đầy tốc độ và kỷ luật.

Phút 25, đội bóng Hoàng gia đã trải qua một phen thót tim khi trung vệ Militao đánh đầu đưa bóng dội xà ngang khung thành nhà.

Cuối hiệp 1, Rodrygo khiến các cổ động viên Real Madrid tiếc nuối khi cú dứt điểm của anh chỉ đủ để bóng đập xà ngang Atalanta. Hiệp đấu đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Atalanta gây ra nhiều khó khăn cho Real trong hiệp 1
Atalanta gây ra nhiều khó khăn cho Real trong hiệp 1

Sau giờ nghỉ, Real Madrid tăng tốc và dồn ép đối thủ với mong muốn sớm định đoạt trận đấu. Chiến thuật của Los Blancos đã phát huy hiệu quả tối đa.

Phút 59, Vinicius tỏa sáng với pha đột phá tốc độ vượt qua hậu vệ Atalanta, trước khi căng ngang để Valverde dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, mở tỷ số cho Real Madrid.

Tiếp tục duy trì đà hưng phấn, Kền Kền Trắng liên tục tạo ra những pha bắn phá khung thành của CLB Serie A, và bàn thắng thứ hai đến như một hệ quả tất yếu.

Mbappe có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Real Madrid
Mbappe có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Real Madrid

Phút 68, Bellingham kiến tạo để Mbappe tung ra cú sút căng từ khoảng cách 10m, bóng đi găm thẳng vào khung thành Atalanta. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người Pháp trong màu áo nhà ĐKVĐ Champions League.

Với lợi thế dẫn trước, đoàn quân của Carlo Ancelotti thi đấu chậm rãi nhưng rất chắc chắn. Ngược lại, Atalanta không tạo được sức ép đủ mạnh để gây khó khăn cho thủ môn Courtois.

Chung cuộc, Real Madrid đánh bại Atalanta 2-0 sau 90 phút thi đấu chính thức, qua đó giành chức vô địch Siêu cúp châu Âu lần thứ 6 trong lịch sử.

Kết quả Real Madrid vs Atalanta: 2-0

Ghi bàn: F. Valverde 59′, K. Mbappé 68′

Đội hình ra sân:

Đội hình ra sân Real Madrid vs Atalantaa
Đội hình ra sân Real Madrid vs Atalantaa

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *