Phát hiện thi thể tại nơi Man United từng quay video phát hành áo đấu mới 

Sân tập huyền thoại của Man United xuất hiện trong phim giới thiệu áo đấu mới

Manchester United đã tung ra video giới thiệu bộ trang phục thi đấu thứ ba cho mùa giải mới Ngoại Hạng Anh 2024/25 với bối cảnh chính là sân tập mang tính biểu tượng cũ của họ, trung tâm huấn luyện The Cliff. 

Nơi đây từng một thời là trụ sở của Quỷ đỏ. Nơi các cầu thủ của Busby đã được rèn luyện và cũng là nơi tốt nghiệp của thế hệ 92. Tuy nhiên sau đó câu lạc bộ đã chuyển đến cơ sở Carrington vào năm 2000, thỉnh thoảng các học viện trẻ mới đến The Cliff để tập luyện.

Trong đoạn phim giới thiệu mẫu áo đấu thứ ba còn có sự xuất hiện của Barry Keoghan cùng các học viện trẻ đang chơi một trận đấu trên sân cỏ nhằm tái tạo không khí nhộn nhịp từng bao quanh nơi này. 

Ngôi sao điện ảnh Barry Keoghan cũng xuất hiện trong đoạn phim quảng bá
Ngôi sao điện ảnh Barry Keoghan cũng xuất hiện trong đoạn phim quảng bá

Mặc dù video đã thể hiện tốt hình ảnh của sân tập cũ, nhưng thực tế có thể rất khác biệt. Hiện tại khu đất này phần lớn đã bị bỏ hoang, các tòa nhà đổ nát nghiêm trọng, khác xa so với nơi mà mọi người từng biết. Mặc dù một vài cơ sở vẫn được sử dụng bao gồm cả trường học trong nhà và sân cỏ ngoài trời.

Nhưng những công trình tiêu biểu thì đã hư hại và không còn nhận ra hình ảnh trước kia của nó. Chẳng hạn như tòa nhà gạch đỏ đang được bao quanh bởi giàn giáo ở tất cả các mặt, cửa sổ nứt và các tranh graffiti vẽ nguệch ngoạc khắp các bức tường.

Có một thông báo từ năm 2014 được dán ở các cánh của một tòa nhà cảnh báo khách không được vào bên trong, do những lo ngại về an toàn. Nhà báo Mike Keegan của Mail Sport đã từng viết rằng: “Nếu bạn muốn biết về Glazers và cảm nhận của họ về câu lạc bộ, hãy đến The Cliff”, như một cách ám chỉ sự tồi tệ của khu huấn luyện này. 

Keegan viết thêm:

“Nơi này đáng lẽ phải là một bảo tàng, một nơi đáng tự hào. Nhưng nó đã không được đầu tư tiền bạc trong 20 năm qua và giờ đang rơi vào tình trạng tồi tệ. Thật đáng xấu hổ và nó cho thấy người Mỹ không quan tâm gì đến câu lạc bộ cả.”

Ferguson là một trong những HLV nổi tiếng sử dụng The Cliff làm trụ sở chính.
Ferguson là một trong những HLV nổi tiếng của Man United sử dụng The Cliff làm trụ sở chính.

Sau khi Sir Jim Ratcliffe trở thành chủ mới của Man United, thì đã có thông báo rằng Carrington sẽ trải qua một cuộc đại tu cải tạo với kinh phí 50 triệu bảng. The Cliff không hề được nhắc đến trong bản kế hoạch của Quỷ đỏ thành Man, và có lẽ sân tập nổi tiếng này đã bị bỏ rơi.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *