Pochettino đồng ý dẫn dắt tuyển Mỹ?

Pochettino đồng ý dẫn dắt tuyển Mỹ

Theo nguồn tin từ ESPN, Pochettino sẽ tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia Mỹ từ Berhalter, người đã bị sa thải sau màn trình diễn nhạt nhòa tại Copa America 2024. Mauricio Pochettino sẽ tập trung vào huấn luyện, xây dựng đội tuyển Mỹ đủ mạnh mẽ để thi đấu tốt tại World Cup 2026 – giải đấu mà Mỹ chính là nước đồng chủ nhà. 

Pochettino, 52 tuổi, được cho là đã gặp giám đốc thể thao của Liên đoàn bóng đá Mỹ Matt Crocker ở châu Âu vào tháng trước. Pochettino và Matt Crocker từng có thời gian cộng tác cùng nhau ở Southampton. 

Trong danh sách các chiến lược gia được Liên đoàn bóng Mỹ để ý gồm có cựu huấn luyện viên của Liverpool Jurgen Klopp, cựu huấn luyện viên của Anh Gareth Southgate và huấn luyện viên của Hoffenheim Pellegrino Matarazzo. Tuy nhiên chỉ có Pochettino là đi đến những thỏa thuận cuối cùng. Các thủ tục đang được hoàn tất trong vài ngày tới.

Matt Crocker là nhân tố chủ đạo xúc tiến việc đưa Pochettino làm HLV trưởng tuyển Mỹ
Matt Crocker là nhân tố chủ đạo xúc tiến việc đưa Pochettino làm HLV trưởng tuyển Mỹ

Thời làm cầu thủ, Pochettino từng có 20 lần khoác áo Argentina, sau đó chuyển sang sự nghiệp cầm quân. Ông bắt đầu với câu lạc bộ cũ Espanyol vào năm 2009. Năm 2013, ông đến thử sức tại Southampton nhưng chỉ được 1 năm trước khi gia nhập Tottenham. Tại đây ông dẫn dắt đội bóng thành London đi đến trận chung kết Champions League năm 2019, cùng với việc tạo nên bộ đôi sát thủ nổi tiếng một thời Harry Kane và Son Heung Min.

Sau khi bị Tottenham sa thải vào năm 2019, ông đến Paris Saint-Germain, giành được một chức vô địch Ligue 1, trước khi trở về lại nước Anh dọn dẹp mớ hỗn độn ở Chelsea màu giải 2023/2024. 

Việc Pochettino đồng ý ký vào bản hợp đồng dẫn dắt tuyển Mỹ được nhận định sẽ là một cú hích lớn cho đội bóng xứ cờ hoa.

Dự kiến ông sẽ có trận ra mắt trong cuộc đối đầu với Canada tại Kansas City vào ngày 7/9. Sau đó sẽ tới Cincinnati để tiếp đón New Zealand vào ngày 10/9.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *