Ajax và Panathinaikos với loạt sút luân lưu điên rồ

Ajax và Panathinaikos với loạt sút luân lưu điên rồ

Vào rạng sáng ngày 16/8 (giờ Hà Nội), trên sân nhà Johan Cruyff, Ajax đã vượt qua Panathinaikos với tỷ số 13-12 sau loạt luân lưu căng thẳng để tiến vào vòng sơ loại thứ ba của Europa League.

Trong thời gian thi đấu chính thức, đội bóng Hà Lan bất ngờ để thua 0-1 trước Panathinaikos bởi bàn thắng ở phút 89 của Tete, đưa tổng tỷ số sau hai lượt trận về mức cân bằng 1-1 (Ajax thắng 1-0 ở lượt đi).

Hai đội sau đó phải bước vào hiệp phụ và loạt sút luân lưu. Tại đây, mỗi đội đã thực hiện tới 17 lượt sút, và cuối cùng Ajax đã giành chiến thắng.

Ajax vượt qua Panathinaikos sau 34 lượt sút luân lưu của cả 2 đội
Ajax vượt qua Panathinaikos sau 34 lượt sút luân lưu của cả 2 đội

Đáng chú ý, 6 cầu thủ của mỗi đội phải thực hiện tới hai lượt sút. Loạt luân lưu kéo dài 25 phút, với Ajax sút hỏng 4 lần và Panathinaikos sút hỏng 5 lần.

Tonny Vilhena, cầu thủ từng khoác áo Feyenoord đã sút hỏng ở lượt đá thứ 17 của Panathinaikos, trong khi tài năng trẻ 21 tuổi của Ajax, Anton Gaaei không mắc sai lầm nào và giúp đội nhà đi tiếp.

Người hùng của trận đấu không ai khác chính là thủ môn Remko Pasveer của Ajax. Ở tuổi 40, anh đã thực hiện 5 pha cứu thua xuất sắc và tự mình thực hiện thành công cú sút của mình, chứng kiến màn luân lưu đặc biệt nhất trong lịch sử bóng đá châu Âu.

Cầu thủ Ajax với niềm vui vỡ òa
Cầu thủ Ajax với niềm vui vỡ òa

Trước đó, kỷ lục về loạt sút luân lưu dài nhất trong các giải đấu UEFA thuộc về trận chung kết U21 châu Âu năm 2007, khi Hà Lan đánh bại Anh 13-12 sau 34 lượt sút.

Kỷ lục thế giới về số lần sút luân lưu hiện thuộc về hai đội bóng Israel, Dimona và Shimshon Tel Aviv, khi họ thực hiện tổng cộng 56 cú sút luân lưu để quyết định người thắng thua vào tháng 5/2024 tại giải hạng Ba Israel.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *