Nhận định Ipswich Town vs Liverpool, 18h30 ngày 17/8: Thử tài Arne Slot

Nhận định Ipswich Town vs Liverpool, 18h30 ngày 17/8: Thử tài Arne Slot

Trong số các đội bóng ở năm giải đấu hàng đầu châu Âu, Liverpool là đội duy nhất chưa có bản hợp đồng mới nào tính đến thời điểm hiện tại. “The Kop” đang tập trung vào việc gia hạn hợp đồng với các ngôi sao như Mohamed Salah, Virgil van Dijk và Trent Alexander-Arnold. Vì vậy, người hâm mộ Liverpool vẫn còn phải chờ đợi để chứng kiến những tân binh đầu tiên của đội bóng trong mùa hè này. Liverpool sẽ mở màn mùa giải mới bằng trận đấu trên sân khách gặp Ipswich ở vòng 1 Premier League 2024/25.

Ngược lại, Ipswich đã đón nhận nhiều gương mặt mới sau khi trở lại Premier League. Đội bóng này đứng thứ hai ở Championship mùa trước, chỉ sau đội vô địch Leicester. Sau 22 năm, Ipswich mới lại được trở lại sân chơi cao nhất của bóng đá Anh, do đó họ đã tích cực nâng cấp đội hình để tăng cơ hội trụ hạng.

Ipswich bổ sung nhân lực rầm rộ trước mùa giải mới
Ipswich bổ sung nhân lực rầm rộ trước mùa giải mới

Những bản hợp đồng đáng chú ý của Ipswich bao gồm Liam Delap (Man City, 20 triệu bảng), Omari Hutchinson (Chelsea, 18 triệu bảng), Arijanet Muric (Burnley, 15 triệu bảng) và Jacob Greaves (Hull, 15 triệu bảng). Ngoài ra, họ còn chiêu mộ thêm Darragh McCann, Leon Elliott, Ben Johnson và Conor Townsend.

Tương tự như Liverpool, Ipswich cũng có quá trình chuẩn bị trước mùa giải rất tích cực. Dưới sự dẫn dắt của HLV McKenna, họ đã giành 3 chiến thắng trước Shakhtar Donetsk, Hoffenheim và Nice (đều với tỷ số 1-0), chỉ để thua 1-2 trước Fortuna Dusseldorf.

Liverpool dường như đã sẵn sàng cho trận đấu với Ipswich khi chỉ có một cầu thủ gặp vấn đề về chấn thương là Bobby Clark (lưng). Tuy nhiên, tiền vệ trẻ này hiện đang được cho là sắp gia nhập Red Bull Salzburg của Pep Lijnders với mức giá 10 triệu bảng Anh. Do đó, Arne Slot gần như có đầy đủ đội hình tốt nhất cho trận ra quân.

Liverpool thể hiện phong độ ấn tượng trong giai đoạn giao hữu hè
Liverpool thể hiện phong độ ấn tượng trong giai đoạn giao hữu hè

Andrew Robertson đã trở lại sau chấn thương ở Euro 2024 và chơi 60 phút trong trận hòa với Las Palmas. Vì vậy, cầu thủ người Scotland này hoàn toàn đủ thể lực để thi đấu ở cánh trái. Salah, Van Dijk và Alexander-Arnold cũng chắc chắn sẽ ra sân ngay từ đầu bất chấp tình hình hợp đồng của họ. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng Slot không mấy hài lòng với Ibrahima Konate, người đã ra sân từ đầu trong trận giao hữu với Las Palmas, trong khi Jarell Quansah được sử dụng trong trận đấu với Sevilla.

Ipswich Town đã phải chịu tới 11 bàn thua trong hai cuộc chạm trán gần nhất với Liverpool tại Premier League nhưng những trận đấu đó đã diễn ra từ 22 năm trước. Mặc dù bị đánh giá thấp hơn trong lần tái ngộ này, tân binh của EPL mùa giải 2024 vẫn có lợi thế sân nhà và phong độ khá ấn tượng trong các trận giao hữu Hè vừa qua. Mạnh dạn tin tưởng tân binh của Ngoại hạng Anh sẽ gây bất ngờ trước Lữ đoàn đỏ với trận hòa quả cảm.

Dự đoán tỷ số Ipswich vs Liverpool: 1-1

Đội hình dự kiến:

Đội hình dự kiến Ipswich vs Liverpool
Đội hình dự kiến Ipswich vs Liverpool

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *