Top 5 trận đấu đáng xem nhất vòng 1 - Ngoại hạng Anh 2024/25

Top 5 trận đấu đáng xem nhất vòng 1 – Ngoại hạng Anh 2024/25

Mùa giải Ngoại hạng Anh 2024/25 đánh dấu mùa thứ 33 của Ngoại Hạng Anh và mùa thứ 126 của giải đấu hàng đầu nước Anh. Ngoại Hạng Anh 2024/25 sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 17/8, hơn một tháng sau khi VCK EURO 2024 và Copa America 2024 kết thúc.

Lịch thi đấu Vòng 1 Ngoại Hạng Anh 2024 đang thu hút sự chú ý của người hâm mộ bóng đá Anh, khi họ háo hức chờ đợi để xem đội bóng yêu thích của mình sẽ mở màn mùa giải như thế nào.

Ngoại Hạng Anh 2024/2025 đã trở lại
Ngoại Hạng Anh 2024/2025 đã trở lại

Đối với các đội mới thăng hạng, điểm số ở bất kỳ giai đoạn nào của mùa giải đều có thể là yếu tố quyết định cho sự tồn tại của họ. Leicester, Ipswich và Southampton sẽ muốn giành điểm sớm để tăng cơ hội trụ hạng càng nhiều càng tốt.

Trong khi đó, CĐV Liverpool, Brighton, Chelsea và West Ham sẽ háo hức xem các huấn luyện viên mới của họ sẽ thích nghi với Ngoại Hạng Anh như thế nào. Dù Enzo Maresca của Chelsea và Julen Lopetegui của West Ham đều đã có kinh nghiệm tại giải đấu này trước đây, nhưng trong cương vị mới, dẫn dắt đội bóng mới, mọi thứ đều luôn rất khó khăn. 

Lịch thi đấu bóng đá vòng 1 Ngoại Hạng Anh 2024/25

Phát súng đầu tiên mở màn Ngoại Hạng Anh 2024/25 là trận đấu giữa MU và Fulham tại sân Old Trafford vào thứ Sáu, ngày 16/8 theo giờ địa phương (tức rạng sáng 17/8 theo giờ Việt Nam).

Sự hấp dẫn của Ngoại Hạng Anh được chứng tỏ ngay từ vòng 1, người hâm mộ đã được chứng kiến cuộc đụng độ nảy lửa giữa Chelsea và Man City. Đây cũng sẽ là trận cầu tâm điểm của vòng mở màn giải đấu. 

Trong khi đó, HLV Arne Slot sẽ có trận ra mắt Ngoại Hạng Anh cùng Liverpool bằng chuyến làm khách đến sân của đội bóng mới thăng hạng Ipswich Town.

NgàyGiờCặp Đấu
17/0802h00MUvsFulham
17/0818h30IpswichvsLiverpool
17/0821h00ArsenalvsWolves
17/0821h00EvertonvsBrighton
17/0821h00NewcastlevsSouthampton
17/0821h00Nottingham ForestvsBournemouth
17/0821h00West HamvsAston Villa
18/0820h00BrentfordvsCrystal Palace
18/0822h30ChelseavsMan City
20/0802h00LeicestervsTottenham

5 trận đấu đáng chú ý nhất vòng 1 Ngoại Hạng Anh 2024/2025

Chelsea vs Man City, 22h30 ngày 18/08

Nhà vô địch Man City sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ danh hiệu của mình tại Stamford Bridge vào Chủ Nhật. Đây sẽ là cuộc đối đầu thú vị giữa HLV Pep Guardiola và trợ lý cũ của ông, Enzo Maresca – người vừa được Chelsea bổ nhiệm sau thành công với Leicester City.

Enzo Maresca từng làm việc với Pep Guardiola ở Man City
Enzo Maresca từng làm việc với Pep Guardiola ở Man City

Chỉ có 3 lần trong lịch sử, một đội bóng vô địch Ngoại Hạng Anh bắt đầu mùa giải mới bằng một trận thua. Nhưng Chelsea sẽ là thử thách thực sự cho Man City, khi The Blues có thành tích tốt nhất trong các trận đấu mở màn so với tất cả các đội bóng khác ở Ngoại hạng Anh 2024/25.

Đội bóng của Pep đã giành được bốn danh hiệu vô địch quốc gia liên tiếp, họ vẫn tiếp tục sẽ là ứng cử viên mạnh nhất cho chức vô địch mùa giải năm nay. Trong khi đó, đối với Chelsea, đây là khởi đầu của một kỷ nguyên mới khác dưới thời Enzo Maresca. 

Trận đấu cũng chứng kiến màn đối đầu của hai trong số những cầu thủ tấn công tốt nhất của bóng đá Anh là Cole Palmer và Phil Foden. Cả hai đã trực tiếp tham gia vào tổng cộng 60 bàn thắng tại Ngoại Hạng Anh mùa trước và sẽ hy vọng tạo ra sự khác biệt cho đội bóng chủ quản.

Mùa giải 2023/24 đã trở thành điểm nhấn tuyệt vời trong sự nghiệp Cole Palmer. Ngôi sao 22 tuổi là món hời lớn mà Chelsea có được từ chính đối thủ Man City. Anh ghi được 22 bàn và cung cấp 11 pha kiến tạo, tham gia trực tiếp vào bàn thắng nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Ngoại Hạng Anh nào khác (33 bàn).

Trong trận đấu gặp lại đội bóng cũ, cũng chính Cole Palmer là người ghi bàn gỡ hòa ở phút thứ 95 từ chấm phạt đền trong trận hòa 4-4 tại Stamford Bridge.

So sánh thông số của Cole Palmer và Phil Foden
So sánh thông số của Cole Palmer và Phil Foden

Cầu thủ 22 tuổi này cũng đã ghi nhiều bàn thắng trên sân nhà hơn bất kỳ cầu thủ nào khác tại Ngoại Hạng Anh trong mùa giải trước (16 bàn thắng). Đây cũng là số bàn thắng nhiều nhất mà một cầu thủ ghi được tại Stamford Bridge trong một mùa giải Ngoại Hạng Anh, sánh ngang 2 cựu danh thủ Didier Drogba vào năm 2006/07 và Frank Lampard vào năm 2009/10.

Lịch sử đối đầu Chelsea vs Man City

Ở mùa trước, cả hai trận đấu lượt đi và về đều kết thúc với tỷ số hòa. Tuy nhiên, Chelsea là đội phải phải căng mình chống lại làn sóng tấn công ồ ạt từ phía Man City với tổng cộng 46 cú sút trong cả hai trận. Đội bóng của Pep Guardiola cũng là đội tung ra nhiều cú sút mỗi trận nhất với trung bình 17.2 cú sút, nhiều hơn bất kỳ đội bóng Ngoại Hạng Anh nào khác khi thi đấu xa nhà trong mùa giải 2023/24.

Với hai trận hòa với Man City mùa trước, Chelsea vẫn không thắng trong 9 trận gần nhất gặp Man City. Lần cuối The Blues đánh bại Man City là ở trận chung kết Champions League 2021. Man City còn một thông số đáng chú ý khác là đã giành chiến thắng trận mở màn giải đấu số 1 nước Anh 12 trong 13 mùa giải gần đây nhất.

Kết quả 5 lần gặp gần đây nhất của hai đội

NgàyTỷ sốSân Vận Động
20/04/24Man City 1-0 ChelseaSân vận động Wembley
17/02/24Man City 1-1 ChelseaSân vận động Etihad
12/11/23Chelsea 4-4 Man CitySân vận động Stamford Bridge
21/05/23Man City 1-0 ChelseaSân vận động Etihad
08/01/23Man City 4-0 ChelseaSân vận động Etihad
05/01/23Chelsea 0-1 Man CitySân vận động Stamford Bridge

Leicester City vs Tottenham, 02h00 ngày 20/08

Tottenham bắt đầu mùa thứ hai Ngoại Hạng Anh dưới thời HLV Ange Postecoglou khi hành quân đến sân King Power làm khách trước đội bóng mới thăng hạng Leicester. Trận đấu này có một ý nghĩa quan trọng khi cả hai đội đều không chỉ cố gắng giành những điểm số đầu tiên mà còn ẩn chứa những câu chuyện lớn hơn ảnh hưởng đến cả hai trong suốt mùa giải. 

Đây là bài kiểm tra về chiến lược, sự kiên cường và khả năng thích nghi của cầu thủ hai bên. Mục tiêu chính của Leicester mùa này là nỗ lực trụ lại Ngoại Hạng Anh. Cuộc chạm trán vào cuối tuần này với Tottenham sẽ là một màn dạo đầu khó khăn, thể hiện rõ sức mạnh thực sự của CLB ở sân chơi khắc nghiệt.

Những cuộc gặp trước đây giữa hai đội rất hay
Những cuộc gặp trước đây giữa hai đội rất hay

Việc Maresca ra đi để gia nhập Chelsea sau chỉ một mùa giải tại King Power đã gây ra những phản ứng trái chiều. Để giải quyết vấn đề nhân sự và tăng cường đội hình, Leicester đã thực hiện một số bổ sung đáng chú ý gồm trung vệ Caleb Okoli, tiền đạo Bobby De Cordova-Reid hay cầu thủ chạy cánh Issahaku Fatawu… 

Tuy nhiên, bất chấp những bổ sung này, đội hình của Leicester vẫn thiếu chưa cân bằng, đặc biệt ở tuyến giữa. Việc mất đi ảnh hưởng của Dewsbury-Hall có thể gây áp lực lên các cầu thủ như Stephy Mavididi và Fatawu.

Ngược lại, Tottenham tỏ ra đầy tham vọng hơn trong mùa giải thứ hai với HLV Postecoglou. Mùa giải trước, Spurs kết thúc ở vị trí thứ năm tại Ngoại Hạng Anh, giành 66 điểm và suýt chút nữa có được một vị trí trong top 4.

Đây là một tín hiệu tích cực cho huấn luyện viên Ange Postecoglou, người đã mang đến một cách tiếp cận mới cho Spurs sau nhiều năm không ổn định dưới các huấn luyện viên trước đó.

Tác động của Postecoglou lên đội bóng đã rõ ràng từ những ngày đầu. Ông đã biến Tottenham từ một đội bóng phụ thuộc nhiều vào lối chơi pressing cao và phản công thành một đội bóng chơi theo phong cách kiểm soát bóng tự do hơn. Sự chuyển mình này đã được người hâm mộ nhiệt liệt đón nhận. Đội bóng cũng thường sẽ mang đến những màn trình diễn ấn tượng, đặc biệt là trong giai đoạn đầu của mùa giải.

Một cầu thủ sẽ chắc chắn là trung tâm trong lối chơi của Tottenham mùa này là Son Heung-min. Tiền đạo người Hàn Quốc là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Spurs mùa trước với 17 bàn thắng, và anh vẫn là một trong những tay săn bàn nguy hiểm nhất tại Ngoại Hạng Anh.

Khả năng ghi bàn từ nhiều vị trí khác nhau và sự chăm chỉ trong chạy chỗ khiến anh trở thành một phần khó thay thế trong hệ thống của Postecoglou. Tiền đạo người Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ có một khởi đầu mạnh mẽ và đóng góp vào một số lượng bàn thắng đáng kể cho Tottenham.

Trận đấu này Tottenham có thể sẽ cho ra mắt tân binh Dominic Solanke. Archie Gray và Lucas Bergvall cũng có thể có lần xuất hiện chính thức đầu tiên, trong khi Richarlison và Fraser Forster sẽ sớm trở lại tập luyện. Conor Coady, Patskon Daka và Jamie Vardy đều được cho là đang gặp khó khăn về thể lực trước mùa giải mới.

Đọc thêm: 5 trận đấu hấp dẫn nhất vòng 2 Ngoại hạng Anh 2024/25

Son Heung Min vẫn là đầu tàu của Gà Trống
Son Heung Min vẫn là đầu tàu của Gà Trống

Lịch sử đối đầu Leicester vs Tottenham

Leicester đã giành chiến thắng trong cuộc gặp gỡ gần đây nhất giữa hai đội này, đè bẹp Tottenham 4-1 vào tháng 2 năm 2023. Trận đấu đó như là sự trả thù cho chiến thắng 6-2 của Tottenham cũng trong mùa giải năm đó.

Xét tổng thể, Tottenham vẫn là đội chiếm ưu thế trong cuộc đối đầu này gần đây, với tám chiến thắng từ 11 lần gặp nhau gần nhất.

Leicester thắng: 38 trận

Hòa: 21 trận

Tottenham thắng: 61 trận.

Kết quả 5 lần gặp gần đây nhất của hai đội

NgàyTỷ sốSân Vận Động
11/02/23Leicester 4-1 TottenhamSân vận động King Power
17/09/22Tottenham 6-2 LeicesterSân vận động Tottenham Hotspur
01/05/22Tottenham 3-1 LeicesterSân vận động Tottenham Hotspur
19/01/22Leicester 2-3 TottenhamSân vận động King Power Stadium
23/05/21Leicester 2-4 TottenhamSân vận động King Power Stadium
20/12/20Tottenham 0-2 LeicesterSân vận động Tottenham Hotspur

Manchester United vs Fulham, 02h00 ngày 17/08

HLV Erik Ten Hag hy vọng đội bóng của mình sẽ có một khởi đầu suôn sẻ với chiến thắng ở trận ra quân, mang đến hy vọng cho các Manucians sau một mùa giải thảm họa. Mùa giải trước, Quỷ đỏ đứng ở vị trí thứ 8 – thành tích thấp nhất của họ trong kỷ nguyên Ngoại Hạng Anh. Đối đầu Fulham, một đối thủ đáng gờm, sẽ là bài toán không dễ dàng. Mùa trước, Fulham từng đánh bại MU 2-1 ngay tại Old Trafford.

Harry Maguire thất vọng trong trận đấu với Fulham
Harry Maguire thất vọng trong trận đấu với Fulham

MU có lợi thế hơn khi đã chạy đà với trận Siêu cúp Anh với đối thủ cùng thành phố Man City vào cuối tuần trước. Luke Shaw và Victor Lindelof đã không góp mặt trong trận đấu với Cityzens nhưng có thể sẽ sẵn sàng trong trận ra quân gặp Fulham.

Đội chủ nhà có thể sẽ thiếu vắng cầu thủ trị giá 52 triệu bảng Leny Yoro, người dự kiến sẽ vắng mặt ba tháng đầu tiên của mùa giải sau khi phẫu thuật. Về phía Fulham, đội không có ca chấn thương nào đáng lo ngại. Ban huấn luyện có thể trao cơ hội ra mắt cho bản hợp đồng Emile Smith Rowe từ Arsenal.

Trong một mùa giải đầy kỷ lục không mong muốn, MU nhận đến 6 trận thua trên sân nhà, trong đó có thất bại 1-2 trước Fulham. Bàn thắng được ghi ở phút thứ 96 của Alex Iwobi là bàn thắng muộn thứ hai từng ghi vào lưới Quỷ đỏ tại Ngoại Hạng Anh. Đồng thời, đây cũng là bàn thắng muộn nhất ghi bởi đội khách tại Old Trafford kể từ mùa 2006/07.

Kết quả đó đã giúp Fulham có chiến thắng sân khách đầu tiên trước MU trong mọi giải đấu kể từ tháng 10 năm 2003, kết thúc chuỗi 16 lần làm khách không biết thắng (2 hòa và 14 thua). 

Lịch sử đối đầu Man Utd vs Fulham

Mặc dù có được chiến thắng quan trọng trong lần gặp nhau gần nhất, Fulham vẫn thua kém Quỷ Đỏ khi đã thua tổng cộng 13 trong số 17 trận đấu trên sân khách tại Ngoại Hạng Anh.

Kết quả 5 lần gặp gần đây nhất của hai đội

NgàyTỷ sốSân Vận Động
24/12/24Man Utd 1-2 FulhamSân vận động Old Trafford
04/11/23Fulham 0-1 Man UtdSân vận động Craven Cottage
28/05/23Man Utd 2-1 FulhamSân vận động Old Trafford
19/03/23Man Utd 3-1 FulhamSân vận động Old Trafford
13/11/22Fulham 1-2 Man UtdSân vận động Craven Cottage
18/05/21Man Utd 1-1 FulhamSân vận động Old Trafford

Ipswich vs Liverpool, 18h30 ngày 17/08

Lần đầu tiên kể từ năm 2015, Liverpool mở màn giải đấu Ngoại Hạng Anh với một HLV không phải là Jurgen Klopp. Tân HLV Arne Slot liệu có thể giữ cho Liverpool tiếp tục là ứng cử viên vô địch trong khi vẫn áp dụng triết lý của mình vào câu lạc bộ?.

Đó sẽ là một thử thách khó khăn, nhưng nhiều người cảm thấy với tài năng của mình, Slot có khả năng làm được.

Liverpool bắt đầu triều đại mới với Arne Slot
Liverpool bắt đầu triều đại mới với Arne Slot

Liverpool vẫn luôn có truyền thống đạt thành tích tốt ở trận khai mạc mùa giải Ngoại Hạng Anh. Đội bất bại trong 12 trận gần nhất kể từ khi thua 0-3 trước West Brom ở mùa 2012/13.

Đối với Ipswich, trận đấu này sẽ chính thức đánh dấu sự trở lại với Ngoại Hạng Anh lần đầu tiên sau 22 năm. Lần cuối cùng CLB có mặt ở sân chơi số 1 nước Anh đã là vào mùa giải 2001/02.

Cùng với việc giữ chân thành công HLV Kieran McKenna, Ipswich cũng chiêu mộ được Omari Hutchinson từ Chelsea. Sự có mặt của Ben Johnson, Arijanet Muric, Jacob Greaves và Liam Delap giúp Ipswich trở nên đáng gờm hơn.

Trong khi đó bên phía Liverpool, họ đã nói lời tạm biệt với Thiago Alcantara, Joel Matip và Adrian mùa hè này. HLV Arne Slot ưa thích sơ đồ 4-3-3 như Klopp, nên có thể lối chơi của Liverpool cũng sẽ không thay đổi quá nhiều.

Darwin Nunez và Diogo Jota vẫn sẽ cạnh tranh vị trí xuất phát ở hàng công, trong khi Luis Diaz dự kiến sẽ đá chính ở cánh trái sau khi gây ấn tượng trong giai đoạn tiền mùa giải. Trung vệ trẻJarell Quansah có thể sẽ được chọn đá chính bên cạnh Virgil van Dijk. 

Lịch sử đối đầu Ipswich vs Liverpool

Ipswich và Liverpool chưa gặp nhau kể từ tháng 12 năm 2002. Tuy nhiên điều đặc biệt là những lần Ipswich giành chiến thắng trước Liverpool đều diễn ra tại Anfield, dù The Kop mới là đội ở cửa trên. 

Kết quả 5 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội

NgàyTỷ sốSân Vận Động
04/12/02Liverpool 1-1 IpswichSân vận động Anfield
11/05/02Liverpool 5-0 IpswichSân vận động Anfield
09/02/02Ipswich 0-6 LiverpoolSân vận động Portman Road
10/04/01Ipswich 1-1 LiverpoolSân vận động Portman Road
10/12/00Liverpool 0-1 IpswichSân vận động Anfield
14/01/95Liverpool 0-1 IpswichSân vận động Anfield

Arsenal vs Wolves, 21h00 ngày 17/08

Thêm một kết thúc đau đớn nữa cho Arsenal sau mùa giải 2023/24. Pháo Thủ cay đắng chứng kiến Man City bước lên ngôi vô địch, bất chấp việc đội bóng có chuỗi trận ấn tượng (thắng 8 trong 10 trận cuối cùng của mùa giải). 

Nhưng vẫn có những lý do để Pháo Thủ lạc quan ở mùa giải năm nay. Trước hết, Arsenal đã chứng minh rằng họ có đủ sức để tiếp tục là ứng cử viên đua tranh chức vô địch. Mùa giải năm nay, Mikel Arteta dường như đã có thừa kinh nghiệm và bản lĩnh để dẫn dắt đội bóng đi đến vinh quang. 

Thành tích của Arsenal mùa trước phần nào được xây dựng dựa trên hàng phòng ngự tuyệt vời của họ. Pháo thủ giữ sạch lưới nhiều hơn bất kỳ đội nào khác và cũng thủng lưới ít hơn ở Ngoại Hạng Anh. Họ cũng đã thắng tất cả 6 trận gần nhất gặp Wolves, trong đó giữ sạch lưới trong 4 chiến thắng.

Pháo Thủ sẽ lợi hại hơn xưa
Pháo Thủ sẽ lợi hại hơn xưa

Không có thay đổi đáng kể nào đối với đội hình của Arsenal trong mùa hè chuyển nhượng 2024, ngoài việc ký hợp đồng với hậu vệ Riccardo Calafiori. Anh được dự kiến sẽ là sự thay thế cho Gabriel cũng như chơi ở vị trí hậu vệ trái. Jurrien Timber cũng đã hoàn toàn sẵn sàng và sung sức cho mùa giải mới.

Trong khi đó, Wolves kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 14 trong mùa giải đầu tiên Gary O’Neil nắm quyền. Trải qua một mùa hè với nhiều cái tên được đưa về, hy vọng rằng O’Neil có thể nâng Wolves trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh một lần nữa.

Thành tích đối đầu Arsenal vs Wolves

Arsenal thắng tất cả sáu trận gần nhất trước Bầy Sói và chiếm ưu thế trong phần lớn những lần hai đội gặp nhau. Wolves cũng có lần vùng lên mạnh mẽ khi đánh bại Arsenal hai lần trong mùa giải 2020/21. 

Kết quả 5 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội

NgàyTỷ sốSân Vận Động
20/04/24Wolves 0-2 ArsenalSân vận động Emirates
02/12/23Arsenal 2-1 WolvesSân vận động Emirates
28/05/23Arsenal 5-0 WolvesSân vận động Emirates
12/11/22Wolves 0-2 ArsenalSân vận động Molineux
24/02/22Arsenal 2-1 WolvesSân vận động Emirates
10/02/22Wolves 0-1 ArsenalSân vận động Molineux

Đừng bỏ qua: Thông tin bxh Ngoại hạng Anh 2024 được cập nhật liên tục tại Cafe Thể Thao.

Trên đây là thông tin chi tiết về 5 trận đấu hay nhất vòng 1 Ngoại hạng Anh mùa 24/25 được Cafe Thể Thao cập nhật, hy vọng sẽ đem lại những trải nghiệm thú vị và không thể bỏ lỡ cho người hâm mộ. Để cập nhật thông tin chi tiết về các trận đấu này, hãy truy cập vào Cafe Thể Thao, bạn có thể tìm thấy những bài viết phân tích, nhận định trước trận đấu, cũng như kết quả và diễn biến chi tiết từng phút của các trận đấu.

Cafe Thể Thao không chỉ cung cấp thông tin chính xác và nhanh chóng, mà còn có những bài viết chuyên sâu từ các chuyên gia, giúp bạn hiểu rõ hơn về chiến thuật, phong độ cầu thủ và các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Hãy đảm bảo bạn không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào của mùa giải hấp dẫn này.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *