Man City chia điểm Arsenal, Liverpool ngư ông đắc lợi

Man City chia điểm Arsenal, Liverpool “ngư ông đắc lợi”

Trên sân nhà Etihad, Man City đã sắp xếp đội hình theo sơ đồ 4-1-4-1. Erling Haaland, như mọi khi đảm nhận vị trí tiền đạo cắm. Bên dưới anh là bộ tứ Phil Foden, Mateo Kovacic, Kevin De Bruyne, Bernardo Silva. Rodri quen thuộc với vai trò tiền vệ đánh chặn, trong khi hàng thủ gồm Josko Gvardiol, Nathan Ake, Ruben Dias và Manuel Akanji.

Phía Arsenal đã chọn hệ thống 4-3-3. Gabriel Jesus đã được đưa vào đội hình xuất phát, nhưng anh đã chơi ở cánh trái, để nhường vị trí trung phong cho Kai Havertz – người đã thể hiện phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây. Bukayo Saka đã chơi ở cánh phải. Martin Odegaard, Jorginho và Declan Rice là bộ ba tiền vệ của Arsenal. Hàng thủ do Ben White, William Saliba, Gabriel và Jakub Kiwior đảm nhiệm.

Vì tính chất vô cùng quan trọng, Man City và Arsenal đều nhập cuộc một cách thận trọng. Với hàng tiền vệ nhỉnh hơn, Man City đã nắm giữ hoàn toàn tuyến giữa với tỷ lệ kiểm soát bóng hơn 70%. Tuy nhiên, họ không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm, vì các cầu thủ tấn công như Haaland, De Bruyne và Foden đều bị hàng thủ chặn đứng.

Haaland lại có màn trình diễn thất vọng ở các màn đại chiến
Haaland lại có màn trình diễn thất vọng ở các màn đại chiến

Arsenal với lối chơi rình rập cùng sự cơ động của Jesus, đã nhiều lần uy hiếp khung thành Man City với khả năng phản công nhạy bén của mình. Jesus đã gây dấu ấn với các pha xử lý khéo léo và cơ hội đáng nhớ nhất của anh là cú sút ở phút thứ 31, bóng đi sát cột dọc khung thành của Man City.

Hiệp 2 bắt đầu với cơ hội tưởng như đã thành bàn của Kovacic cho Man City, cú sút của anh lại đi chệch khung thành Arsenal trong gang tấc. Không chịu kém cạnh, Saka của Arsenal đã tạo ra một tình huống đáng chú ý khi đường căng ngang của anh vượt qua sự truy cản của hàng thủ Man City nhưng Jesus đã ập vào chậm 1 nhịp.

Trận đấu sau đó tiếp tục diễn ra với tốc độ nhanh và nhiều tình huống tấn công hấp dẫn từ cả hai đội. Tuy nhiên, cơ hội tốt nhất của trận đấu lại thuộc về Man City khi Haaland sút hụt khó tin khi nhận được bóng chỉ cách khung thành 3m ở phút 84.

Cuối cùng, trận đấu giữa Man City và Arsenal kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Kết quả này đã khiến Arsenal mất ngôi đầu cho Liverpool. Tuy nhiên, việc cầm hòa Man City trên sân nhà của họ đã là một kết quả khá tốt cho Arsenal. Arsenal hiện đang xếp thứ hai trên bảng xếp hạng với 65 điểm, kém Liverpool 2 điểm và hơn Man City 1 điểm.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *