Ngày rời Chelsea của Sterling gần kề

Tối 18/8, Chelsea để thua 0-2 trước đối thủ kình địch Man City ngay trên sân nhà. Điều đáng chú ý là Sterling, một trong những bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử câu lạc bộ, lại không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Tân HLV Enzo Maresca giải thích rằng quyết định này hoàn toàn dựa trên yếu tố chiến thuật.

Tuy nhiên, nhiều người không đồng tình với quan điểm của HLV người Ý. Cựu cầu thủ Man City, Micah Richards, cho rằng việc loại Sterling là một dấu hiệu cho thấy ban lãnh đạo Chelsea đang có ý định bán cầu thủ này trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Sterling có thể nằm ngoài kế hoạch của HLV Maresca.
Sterling có thể nằm ngoài kế hoạch của HLV Maresca.

“Chelsea đang cần tiền đạo và việc họ loại một cầu thủ tấn công giàu kinh nghiệm như Sterling nói lên rất nhiều về quan điểm của HLV Maresca”, cựu hậu vệ tuyển Anh nhận định.

Đội ngũ truyền thông của Sterling cũng bày tỏ sự bất bình trước quyết định của HLV Chelsea. Họ cho rằng Sterling đã có một giai đoạn tiền mùa giải rất tích cực và xứng đáng được trao cơ hội ra sân.

“Sterling còn hợp đồng với Chelsea trong 3 năm tới. Cậu ấy trở lại Anh sớm hơn 2 tuần để tập luyện và có giai đoạn tiền mùa giải tích cực và phát triển mối quan hệ tốt đẹp với HLV mới”, người đại diện của Sterling khẳng định.

Theo tờ Times, nội bộ Chelsea đang xuất hiện những chia rẽ xung quanh vấn đề này. Một số thành viên ban lãnh đạo và cầu thủ cho rằng Sterling nên được trao cơ hội ở lại đội bóng. Tuy nhiên, HLV Maresca có một ý tưởng khác về lối chơi và cho rằng Sterling không phù hợp với sơ đồ chiến thuật mới.

Việc Chelsea đang theo đuổi Joao Felix cũng càng làm tăng thêm những đồn đoán về tương lai của Sterling. Nếu thương vụ chiêu mộ tiền đạo người Bồ Đào Nha thành công, cơ hội ra sân của Sterling sẽ càng trở nên hạn chế.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *