Đừng buồn cho Trọng Đại...

Đừng buồn cho Trọng Đại…

Từ bài đăng của HLV Hoàng Anh Tuấn…

“Khoảng một tháng trước, có người gọi điện cho tôi, nhờ tôi giúp đưa Trọng Đại trở lại với bóng đá. Tuy nhiên, tôi đã từ chối.

Những thông tin không hay về Trọng Đại mới đây xuất hiện trên truyền thông, nhưng thực ra, tôi đã biết về chuyện này từ vài năm trước. Trong thời gian đó, một số người đã cố gắng giúp đỡ Trọng Đại. Họ thực sự hy vọng cậu ấy có thể đứng dậy và tìm lại chính mình. Nhưng Trọng Đại không đủ nghị lực để vượt qua. Cuối cùng, họ cũng không thể kiên nhẫn nữa. Quyết định cuối cùng là buông tay, và bí mật bắt đầu lộ ra trên truyền thông và mạng xã hội.

Cho đến sự thật được bóc mẽ về một tài năng bóng đá được mong chờ của Việt Nam…

Gần đây, thông tin về Nguyễn Trọng Đại lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Hình ảnh của anh với một tờ giấy vay nợ đã làm dấy lên tin đồn về việc cầu thủ sinh năm 1997 này đang gặp khó khăn tài chính và thất nghiệp. Dù chưa có phản hồi chính thức từ anh, nhưng sự im lặng kéo dài hơn hai năm trên trang cá nhân càng làm tăng thêm nghi vấn.

Điều này khiến nhiều người không khỏi ngán ngẩm về Trọng Đại, và cách sống của nhiều cầu thủ trẻ hiện nay. 

Trọng Đại nổi tiếng có nhiều bóng hồng xoay quanh
Trọng Đại nổi tiếng có nhiều bóng hồng xoay quanh

Cũng theo lời HLV Hoàng Anh Tuấn, ông từng đánh giá rất cao Trọng Đại khi còn dẫn dắt tuyển U19 Việt Nam. Ở thời điểm cách đây gần 10 năm, Trọng Đại được đánh giá cao hơn cả Quang Hải, cậu ấy có những tố chất bóng đá mà không phải cầu thủ nào cũng có, đặc biệt là tinh thần thủ lĩnh. 

Nhưng sau 10 năm, câu chuyện đã khác nhau rất nhiều. Quang Hải trở thành một trong những tiền vệ hay nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, còn danh tiếng, tiền bạc, có tất cả mọi thứ. Trong khi đó Trọng Đại liên tục sa ngã, dù từng được nhiều câu lạc bộ giang tay cứu vớt nhưng anh chàng chứng nào tật nấy, không thể đứng lên.

Thống kê cho thấy, trong bốn năm qua, Trọng Đại chưa từng chơi trên 1.000 phút trong một mùa giải. Anh chỉ trung bình thi đấu 60 phút mỗi trận và ít khi chơi trọn vẹn 90 phút trong màu áo các câu lạc bộ như Thể Công Viettel, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Nam Định và Hải Phòng. Trước đó, vào tháng 6 năm 2023, anh bị câu lạc bộ Nam Định thanh lý hợp đồng vì không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn và vi phạm nội quy. Sau đó, anh chuyển đến Hải Phòng nhưng cũng không được ra sân nhiều. Đến mùa chuyển nhượng năm nay, không có câu lạc bộ nào quan tâm đến anh trước khi xuất hiện tin đồn nợ nần.

Đến cuối cùng, ngay cả người được xem như là người cha thứ hai của Trọng Đại cũng lên tiếng sẽ không giúp đỡ anh lần nào nữa. 

Trọng Đại trưởng thành từ lò đào tạo Viettel, nơi có tính kỷ luật cực cao, nên không thể nói môi trường ảnh hưởng đến Trọng Đại. Cái chính vẫn là bản thân của Trọng Đại. Cậu ấy không đủ bản lĩnh để đứng vững trước cám dỗ, để rồi liên tục lầm đường lạc lối. 

Trọng Đại xuất thân từ lò Thể Công Viettel
Trọng Đại xuất thân từ lò Thể Công Viettel

Buồn lòng trước những cầu thủ Việt đánh mất sự nghiệp vì lối sống cá nhân

Nguyễn Ngọc Thắng, sinh năm 2002 tại Hà Tĩnh, từng được huấn luyện viên Phạm Minh Đức đưa lên đội 1 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu tại V.League 2020. Tuy nhiên, anh chỉ nằm trong danh sách dự bị. Đến tháng 11 năm 2021, anh được cho mượn để thi đấu cho Nutifood JMG và đã giúp đội giành chức vô địch U21 Quốc gia. Sau đó, anh thi đấu tại Long An và trở về Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vào năm 2023.

Trong màu áo U23 Việt Nam, Ngọc Thắng đã có màn trình diễn ấn tượng tại SEA Games 32 và giải U23 châu Á 2024. Tuy nhiên, sau khi trở về từ giải U23 châu Á, vào tháng 5 năm 2024, anh cùng bốn đồng đội khác bị Công an Hà Tĩnh khởi tố và bắt tạm giam vì liên quan đến việc sử dụng ma túy.

Hay câu chuyện của Đinh Thanh Trung, một trong năm cầu thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị khởi tố và bắt tạm giam do liên quan đến ma túy, đã gây sốc cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Anh từng là hình tượng mẫu mực về chuyên môn và đạo đức, giành chức vô địch V.League 2017 và Siêu cúp Quốc gia cùng Quảng Nam, cũng như danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam cùng năm. Sau khi Quảng Nam xuống hạng vào năm 2022, anh chuyển đến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và trở thành trụ cột của đội bóng.

Tuy nhiên, khi bước sang tuổi 36, sự nghiệp của Đinh Thanh Trung đã kết thúc theo cách không thể nào tệ hơn khi bị bắt giữ vì sử dụng ma túy cùng bốn đồng đội khác.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *