Gundogan giã từ đội tuyển Đức

Gundogan giã từ đội tuyển Đức

Trên trang cá nhân của mình, Gundogan chia sẻ thông tin này với người hâm mộ:

“Kính gửi người hâm mộ bóng đá Đức,

Sau nhiều tuần suy ngẫm, tôi đã quyết định kết thúc sự nghiệp thi đấu tại đội tuyển quốc gia. Nhìn lại 82 trận đấu quốc tế, tôi vô cùng tự hào – đây là con số mà tôi chưa từng dám mơ tới khi ra mắt đội tuyển vào năm 2011.

Một trong những điểm nhấn của sự nghiệp quốc tế là được vinh dự đeo băng đội trưởng tại EURO trên sân nhà mùa hè vừa qua. Chúng ta đã khiến đất nước tự hào và tôi hạnh phúc khi có thể đóng góp một phần nhỏ vào thành công đó.

Tuy nhiên, ngay trước giải đấu, tôi đã cảm thấy mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần. Các trận đấu ở cấp câu lạc bộ và quốc gia không hề giảm bớt, điều này khiến tôi phải suy nghĩ lại về tương lai.

Tôi sẽ luôn là một người hâm mộ trung thành của đội tuyển Đức và hy vọng đội bóng sẽ tiếp tục tiến lên, trở thành ứng cử viên sáng giá cho World Cup 2026. Chúng tôi có một HLV xuất sắc, một đội hình mạnh mẽ và tinh thần đồng đội tuyệt vời.

Cảm ơn tất cả các fan, nhân viên, huấn luyện viên và đồng đội đã đồng hành cùng tôi trên hành trình này. Đó là một vinh dự lớn lao.

Trân trọng,

Ilkay Gundogan.”

Gundogan lần đầu được triệu tập vào đội tuyển Đức vào tháng 8/2011 chuẩn bị cho trận giao hữu với Brazil, tuy nhiên anh không được ra sân. Ngày 11/10 cùng năm, anh ra mắt đội tuyển khi vào sân thay Philipp Lahm trong 6 phút cuối trận thắng 3-1 trước Bỉ tại vòng loại EURO 2012.

Gundogan cũng đang được cho là muốn chia tay Barca về lại Man City
Gundogan cũng đang được cho là muốn chia tay Barca về lại Man City

Tháng 5/2012, Gundogan được chọn vào đội hình tham dự EURO 2012 nhưng không có cơ hội thi đấu dù đội tuyển Đức vào tới bán kết. Ngày 26/3/2013, anh ghi bàn thắng đầu tiên trong trận đấu vòng loại World Cup 2014 với Kazakhstan (thắng 4-1). Chấn thương đã khiến anh lỡ hẹn với World Cup 2014 – giải đấu mà Đức giành chức vô địch.

Trong suốt 13 năm khoác áo đội tuyển quốc gia, Gundogan đã ra sân 82 trận và ghi được 19 bàn thắng. Bàn thắng gần nhất của anh là vào lưới Hungary tại vòng bảng EURO 2024, trận đấu mà anh cũng được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *