Thống kê gây sốc của tiền đạo Levekusen

Hôm 30/3, Schick tỏa sáng ở phút 90+1 giúp Leverkusen lội ngược dòng thắng 2-1 trước Hoffenheim. 3 điểm quan trọng này giúp CLB xây chắc ngôi đầu bảng Bundesliga mùa này. Hiện Leverkusen đang hơn kình địch Bayern Mjunich đến 13 điểm và coi như đã đặt một tay vào chức vô địch khi giải chỉ còn 7 vòng đấu nữa là khép lại.

Với Schick, anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Leverkusen ghi tới 4 bàn phút bù giờ chỉ sau 4 trận đá chính, theo thống kê của Opta. Trước trận gặp Hoffenheim, Schick ghi bàn sau phút 90 ở hai trận lượt đi và về gặp Qarabag ở vòng 16 đội Europa League.

Schick không ít lần giúp Leverkusen thoát hiểm phút cuối.
Schick không ít lần giúp Leverkusen thoát hiểm phút cuối.

Schick được xem là thần may mắn của Leverkusen, dù anh không phải tay săn bàn chủ lực của CLB mùa này. Tính riêng ở Bundesliga, tuyển thủ Cộng hòa Czech mới có 5 pha lập công, kém vua phá lưới của CLB là Victor Boniface (10 bàn). Thậm chí, Schick còn ghi bàn ít hơn cả hai hậu vệ Alex Grimaldo (9) và Jeremie Frimpong (8).

Dù vậy, những bàn thắng quan trọng của Schick giúp Leverkusen tiến sâu tại Europa League, đồng thời kéo dài chuỗi bất bại mùa này lên con số 39. Trong top 10 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, đoàn quân của HLV Xabi Alonso dẫn dắt cũng là đội duy nhất bất bại tới thời điểm này.

Schick gia nhập Leverkusen vào mùa hè 2020 với mức phí 26,5 triệu euro từ AS Roma. Sau 111 lần ra sân, tuyển thủ Cộng hòa Czech này có 52 bàn.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *