Vardy uống tăng lực, cafe trước trận vẫn ghi bàn ầm ầm

Vardy uống tăng lực, cafe trước trận vẫn ghi bàn ầm ầm

Huyền thoại Leicester Vardy có thói quen chuẩn bị trước trận đấu rất khác so với bất kỳ cầu thủ chuyên nghiệp nào khác. Trong trận đấu với Tottenham, Vardy bị phát hiện đang uống một lon nước tăng lực ở trong đường hầm lúc nghỉ giữa giờ, điều này dấy lên những tranh cãi ở cộng đồng mạng. 

Tiền đạo của Bầy cáo sẽ bước sang tuổi 38 vào tháng 1 tới, nhưng anh vẫn đang rất sung sức và tiếp tục biến cuộc sống của hậu vệ Premier League trở thành cơn ác mộng. Anh tiết lộ rằng:

“Tôi thực sự coi tuổi tác chỉ là một con số. Miễn là tôi tiếp tục chăm sóc bản thân và miễn là đôi chân của tôi vẫn cảm thấy ổn khi tập luyện và thi đấu, thì tôi sẽ tiếp tục thi đấu càng lâu càng tốt.”

Vardy chia sẻ về cách anh chăm sóc bản thân và hồi phục sau mỗi trận đấu như sau:

“Tôi sẽ không nói rằng tôi đang làm điều gì khác biệt. Tôi vẫn đang cố gắng thực hiện những bước chạy tương tự. Nhưng điều quan trọng là tôi đang chăm sóc quá trình phục hồi của bản thân một cách khôn ngoan. Tôi có được những thứ tôi cần ở mức tối đa”. 

Xét về ăn uống, Vardy không ép bản thân vào khuôn mẫu khắt khe như Cristiano Ronaldo. Anh không ngần ngại thừa nhận mình đã uống Skittles, Vodka và có sở thích uống Port từ chai Lucozade. Bây giờ, anh ấy đổi sang ba lon Red Bull, một tách espresso, một miếng trứng tráng phô mai và giăm bông.

Vardy ăn uống rất thoải mái
Vardy ăn uống rất thoải mái

Trong buổi phỏng vấn với SunSport, anh từng kể lại lịch trình một ngày của mình như sau:

“Với lịch thi đấu thường diễn ra vào lúc 3h chiều thứ bảy, thì tôi sẽ uống một lon Red Bull ngay khi thức dậy, và sẽ hết sau 30 giây. Tôi không ăn sáng và sẽ không ăn bất cứ thứ gì cho đến khi ăn món trứng tráng phô mai và giăm bông với đậu nướng được dọn lên lúc 11h30. Tôi lại uống một lon Red Bull nữa. Trong khi chờ đợi tôi sẽ uống một tách espresso. Chúng tôi vào phòng thay đồ một tiếng rưỡi trước khi trận đấu bắt đầu và tôi sẽ uống thêm một lon lon Red Bull thứ ba trong ngày”. 

Với lon này thì tôi sẽ không uống hết trong một lần mà chia thành nhiều lần, khi ra ngoài khởi động, rồi sẽ uống nốt phần còn lại khi khởi động xong. 

“Vì vậy, ba ly Red Bulls, một ly cà phê espresso đôi và một món trứng tráng phô mai và giăm bông là những thứ khiến tôi phải chạy khắp nơi như một kẻ điên cuồng trong ngày thi đấu.”

Chế độ ăn đó đã được duy trì kể từ thời Vardy mới thi đấu ở Ngoại Hạng Anh cho đến nay vẫn vậy. Nhưng rõ ràng là nó có hiệu quả, bởi Vardy hiểu rõ cơ thể mình hơn bất kỳ ai khác. Anh ấy cũng hiểu những gì cần thiết để tăng tốc thời gian hồi phục và duy trì thể lực phù hợp.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *