Phá lưới MU, Welbeck đi vào lịch sử

Chân sút người Anh mở tỷ số ở trận đấu trên sân nhà trước MU đêm 24/8. Welbeck đệm bóng thành bàn sau pha căng ngang thuận lợi của Kaoru Mitoma.

Với pha lập công này, Welbeck là cựu cầu thủ MU đầu tiên ghi 5 bàn vào lưới Quỷ đỏ. Ngoài ra, chân sút này còn cán mốc 100 pha lập công ở cấp độ CLB.

Welbeck cũng tạo thêm dấu ấn trong sự nghiệp khi ghi bàn ở mùa giải Ngoại hạng Anh thứ 15 liên tiếp. Không nhiều chân sút ở xứ sương mù có thành tích ấn tượng như cựu sao MU.

Welbeck sút tung lưới đội bóng cũ MU.
Welbeck sút tung lưới đội bóng cũ MU.

Trong bàn thắng của Welbeck, chuyên gia David Richardson cho rằng trung vệ Lisandro Martinez là người mắc lỗi vị trí. Ông nói: “Martinez đâu rồi? Cậu ta chỉ đứng nhìn Welbeck đứng một mình trong vòng cấm địa. Thêm nỗi thất vọng cho MU khi bàn gỡ hòa gần như ngay lập tức của Marcus Rashford bị từ chối vì lỗi việt vị. Đó là một quả tạt tuyệt vời và ban đầu cú dứt điểm của cậu ta đã bị Jason Steele cản phá trước khi lăn vào lưới”.

Welbeck từng là thành viên của lò Carrington và có 142 trận cho đội một, ghi 29 bàn. Sau khi chuyển sang khoác áo Arsenal, chân sút này có thêm 32 bàn sau 126 trận. Anh cũng từng ghi bàn cho Sunderland, Watford, Preston và Brighton, đội bóng chủ quản hiện tại.

Với MU, đội vẫn chưa thắng cả 2 trận mở màn mùa giải mới liên tiếp kể từ năm 2017. Theo thống kê của hãng Opta, MU đã thua 7 lần trong 15 trận chạm trán Brighton ở Ngoại hạng Anh (chiếm 46,6%). Đây là tỷ lệ thua cao nhất của Quỷ đỏ trước một đối thủ tại giải Ngoại hạng Anh.

Nếu tính riêng 6 lần gần nhất đối đầu ở giải quốc nội, MU thua tới 5 lần trước Brighton và chỉ thắng được 1 trận.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *